SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Điều gì khiến Quế Thường Xuân trở nên đặc biệt?

07:24, 31/12/2023
(SHTT) - Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cách thành phố Thanh Hóa về phía tây khoảng 60km, với đia hình đồi núi có độ cao trung bình từ 150m đến 700m, lượng mưa lớn, nguồn nước dồi dào. nhờ vào địa hình và khí hậu mà chất lượng Quế nơi đây đạt chất lượng cao hơn so với vùng khác.
que-lao-cai-2-20211204155025552

Đồi quế 6 năm tuổi

Khu vực này có tổng số giờ nắng lớn từ 1.600 đến 1.900 giờ/năm; thổ nhưỡng tốt với loại đất feralit đỏ vàng…, giúp cây quế phát triển thuận lợi. Ngoài ra các bí quyết của người dân bản địa trong việc trồng, chăm sóc và khai thác sản phẩm cũng góp phần tạo nên tính chất đặc thù của quế Thường Xuân.

Quế Thường Xuân có mùi thơm nồng, mặt ngoài vỏ ít xù xì, màu nâu và nâu xám, có nhiều vết loang, cây càng già vết loang càng nhiều. Khi cạo một lớp mỏng ở đầu thanh quế có thể nhìn thấy các lớp dầu, nếm có vị cay hơi chát, khi pha với nước có màu trắng đục. Tinh dầu của quế Thường Xuân có độ cay đặc trưng, khi nếm thử cảm nhận vị cay mạnh nhưng không quá nồng, hậu vị ngọt the.

Quế Thường Xuân có danh tiếng từ lâu đời, là sản phẩm quý, có chất lượng cao, được dùng nhiều trong y học và ẩm thực. Quế có tác dụng chống cảm lạnh, đầy hơi, điều trị nấm da chân, khử mùi hôi, kiểm soát lượng đường trong máu…

Một số sản phẩm được làm từ quế chất lượng cao đang được bán rộng rãi trên thị trường như: Tinh dầu Quế, xà phòng hương Quế, kem Quế tan mỡ, Quế thanh.....

Bảo Bình

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 3 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.