SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Điểm số tốt nhất của nhà vô địch FLC Vietnam Masters

09:41, 04/05/2021
Thành tích -6 từ golfer Thái Lan Annop Tangkamolprasert năm 2018 là điểm số tốt nhất của nhà vô địch ở giải golf chuyên nghiệp đầu tiên và lâu đời nhất Việt Nam.

Dù mới bước sang tuổi thứ năm nhưng FLC Vietnam Masters được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và lâu đời nhất của làng golf nước nhà. Với tên gọi lấy cảm hứng từ major danh giá và độc quyền của Augusta National - The Masters, BTC kỳ vọng giải sẽ là sự kiện thu hút những tên tuổi hàng đầu, mang đến sân chơi chuyên nghiệp để golfer Việt cũng như golfer người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam so tài, nâng cao trình độ chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, góp phần phát triển golf chuyên nghiệp Việt nói riêng và phong trào golf nói chung.

FLC Vietnam Masters đã khơi nguồn cảm hứng golf Việt Nam

FLC Vietnam Masters đã khơi nguồn cảm hứng golf Việt Nam

Từ kỳ đấu mở màn năm 2017, FLC Vietnam Masters duy trì tổng số tiền thưởng khoảng 1 tỷ đồng với thể thức đấu gậy qua bốn vòng 18 hố, có nhát cắt loại sau 36 hố. Với quỹ thưởng thuộc hàng “giàu có” nhất trong số những giải chuyên nghiệp đã tổ chức trước đó (chỉ sau Lexus Challenge 2019) cũng như khâu tổ chức của BTC, FLC Vietnam Masters luôn là sự kiện hấp dẫn, được trông đợi của cộng đồng golfer và người hâm mộ golf, từ chất lượng giải đấu, sự đồng hành của nhà tài trợ đến công tác truyền thông. Đặc biệt, giải đấu còn mở ra cơ hội thêm thu nhập cho những golfer chuyên nghiệp vốn sống với nghề bằng cách mở trung tâm đào tạo, huấn luyện hay dạy golf mà chưa có khả năng dự đấu trường quốc tế; tạo điều kiện cho các golfer nghiệp dư mạnh dạn theo đuổi con đường chuyên nghiệp,…

Trong lịch sử FLC Vietnam Masters, Annop Tangkamolprasert đang là golfer giữ kỷ lục điểm âm của giải (-6) cũng như giữ cách biệt lớn nhất so với người về nhì (6 gậy với Trần Lê Duy Nhất). Đấu thủ Thái Lan đánh 73 gậy ngày đầu, 69 gậy vòng thứ hai và chung bảng điểm 70 gậy hai ngày cuối.

Nhà vô địch 2018 Annop Tangkamolprasert đang giữ kỷ lục điểm chung cuộc ở giải (Ảnh: VGA Tour)

Nhà vô địch 2018 Annop Tangkamolprasert đang giữ kỷ lục điểm chung cuộc ở giải (Ảnh: VGA Tour)

Theo chia sẻ của Tangkamolprasert, chức vô địch năm 2018 trên sân FLC Golf Links Quy Nhon đã “thay đổi hoàn toàn sự nghiệp huấn luyện viên của anh ở Việt Nam” khi có nhiều học viên đã tìm đến theo học và tin cậy vào phương pháp huấn luyện từ tay golf người Thái.

Cùng cán đích ở điểm -4, Trần Lê Duy Nhất (năm 2019) và Đỗ Hồng Giang (2020) là nhà vô địch có điểm số tốt thứ hai. Đánh bại Park Sang Ho ở loạt đấu play-off tại FLC Golf Club Ha Long, chiến thắng của Trần Lê Duy Nhất đã mở ra trang mới cho giải đấu khi lần đầu tiên golfer Việt đăng quang trên chính sân nhà. Còn Đỗ Hồng Giang, tay golf Quảng Ninh từ một gương mặt xa lạ khiến mọi người phải nhớ đến với màn thể hiện ấn tượng, bản lĩnh vững vàng để dẫn đầu qua bốn vòng và hiệu suất ghi điểm cao (người chơi duy nhất không mắc double bogey) trong lần giải trở về nơi bắt đầu, FLC Golf Links Sam Son.

Golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam Duy Nhất thắng Park Sang Ho ở hố đấu phụ tại sân FLC Golf Club Ha Long vào năm 2019

Golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam Duy Nhất thắng Park Sang Ho ở hố đấu phụ tại sân FLC Golf Club Ha Long vào năm 2019

Với tổng điểm -1, vị trí tiếp theo thuộc về golfer đoạt cúp mùa đầu Andy Chu Minh Đức. Có vòng mở màn không thuận lợi khi đánh 76 gậy nhưng đấu thủ người Úc gốc Việt đã ngược dòng ba ngày cuối để chiến thắng chung cuộc. Cựu vô địch 2017 cho biết khoản thưởng 203,5 triệu đồng nhận được khi đó là số tiền thưởng lớn nhất mà anh từng kiếm được từ một giải đấu.

Tại FLC Vietnam Masters 2021 - sự kiện đầu tiên trong hệ thống giải chuyên nghiệp mới VGA Tour thuộc Hiệp hội Golf Việt Nam, giải giữ nguyên quỹ thưởng 1 tỷ đồng nhưng có điều chỉnh ở quy chế tiền thưởng và hỗ trợ đặc biệt cho golf trẻ. Theo đó, nhà vô địch nhận 180 triệu đồng, golfer đứng chót bảng trong số những người qua nhát cắt nhận 9,2 triệu đồng (thay vì 4 triệu như mùa trước). Các golfer dưới 18 tuổi sẽ được BTC hỗ trợ 50% lệ phí tham dự và miễn toàn bộ phí thi đấu ở một sự kiện VGA Tour nếu giành quyền đấu đủ bốn vòng.

Dự kiến khởi tranh ngày 11/5 ở FLC Golf Links Quy Nhon, tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp và Sở VHTDTT tỉnh Bình Định thông báo không tổ chức các lễ hội, giải đấu thể thao trong thời gian tới, VGA Tour đã quyết định hoãn tổ chức giải. Các VĐV đã đăng ký có thể bảo lưu suất tham dự cho đến khi giải đấu có thể diễn ra. Trong trường hợp VĐV không thể dự giải theo lịch mới, BTC sẽ hoàn trả 100% phí tham dự và phí khách sạn chính thức của giải (nếu có).

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.