SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đắk Nông: Hàng loạt sai phạm tại trường PTDTNT huyện Đắk Song

09:40, 15/03/2022
Qua thanh tra, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Nông đã phát hiện hàng loạt vi phạm tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk Song.

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông vừa ban hành kết luận thanh tra số 231/KL-SGDĐT, chỉ ra một số sai phạm tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) THCS và THPT huyện Đắk Song.

Theo kết luật, Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Đắk Song không thực hiện công khai tài chính theo quy định; không thực hiện công khai quyết toán ngân sách Nhà nước. Hiệu trưởng nhà trường không tổ chức hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động mỗi năm một lần vào đầu năm học trong 3 năm 2019, 2020, 2021.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện chế độ đối với học sinh, nhà trường để xảy ra một số tồn tại, sai sót về trang cấp hiện vật; hỗ trợ học phẩm; hoạt động văn thể; tiền tàu xe; thu tiền mua dụng cụ lao động của học sinh các lớp đầu cấp (các lớp 6, 10).

dak nong 2

Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Đắk Song xảy ra nhiều sai phạm.

Cụ thể, năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021, nhà trường thực hiện vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ từ nguồn tiền học bổng hè của học sinh sai so với quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Bên cạnh đó, danh sách học sinh ký nhận hiện vật, học phẩm được lưu trữ là bản photo không phải bản gốc trong một số hồ sơ tài chính, điều này là sai so với quy định tại Luật Kế toán năm 2015.

Đáng nói, Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Đắk Song không chi trả tiền nghỉ phép hàng năm cho giáo viên, nhân viên trong các năm 2019, 2020, 2021; chưa thanh toán tiền cho giáo viên dạy môn thể dục, giáo dục quốc phòng và an ninh trong các năm học 2018 - 2019, 2019 - 2020; không chi tiền chế độ cho hội đồng thi nghề phổ thông trong các năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021 và hội đồng tuyển sinh trong các năm học 2018 - 2019, 2020 - 2021.

Từ năm 2018 đến năm 2020, trường dùng kinh phí của năm sau để chi phí cho năm trước, gồm các khoản tiền công tác phí cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân 13 viên là sai so với quy định tại Luật Ngân sách nhà nước năm 2015.

Với những sai phạm trên, Sở GD&ĐT Đắk Nông giao Phòng Tổ chức cán bộ - tài chính chủ trì tham mưu Giám đốc Sở xem xét, xử lý đối với hiệu trưởng, kế toán và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ các tồn tại, sai sót, khuyết điểm sai phạm như kết luận thanh tra đã nêu.

Tổ chức tự kiểm tra, rà soát, chi trả kịp thời, đầy đủ tiền công tác phí hằng năm cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; báo cáo giải trình về việc hằng năm nhà trường thu một phần tiền học bổng hè của học sinh để mua đồng phục, áo khoác, đồ thể dục, mùng, chiếu cho học sinh; đồng thời, gửi hồ sơ, tài liệu, minh chứng kèm theo báo cáo. 

Thanh Hải

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.