SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khi nào học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 được trở lại trường học?

14:22, 28/02/2022
(SHTT) - Ngày 27/2, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 570/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã chuyển trạng thái dạy học trực tiếp tại trường sang hình thức học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND thành phố thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 467/TTr-SGDĐT ngày 27/2/2022 về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, ở 18 huyện, thị xã chuyển trạng thái dạy học trực tiếp tại trường sang hình thức học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế chủ động cập nhật về chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan để kịp thời hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.

Ngoài ra, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tế của dịch Covid-19 tại địa phương, đề xuất của các cơ sở giáo dục trên địa bàn và ý kiến của cha mẹ học sinh, chủ động chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn chuyển trạng thái học tập linh hoạt (trực tiếp hoặc trực tuyến) để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên các nhà trường.

hn-1

 

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo có Tờ trình số 467/TTr-SGDĐT gửi UBND TP Hà Nội nêu rõ: Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 10/2/2022, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã đã trở lại trường học trực tiếp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng cũng như trong các cơ sở giáo dục có xu hướng tăng nhanh; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chưa được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19; tâm lý cha mẹ học sinh còn băn khoăn, lo lắng…

Trên cơ sở đề xuất của các huyện, thị xã, đồng thời, đáp ứng nguyện vọng của cha mẹ học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện từ ngày 28/2/2022 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Quỳnh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích