SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Phát hiện xe tải sử dụng đăng kiểm giả để lưu thông

10:10, 14/04/2023
Đội CSGT huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) vừa phát hiện, xử phạt phương tiện sử dụng sổ đăng kiểm, tem an toàn kỹ thuật và tem nộp phí sử dụng đường bộ giả.

Vừa qua, Đội CSGT Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, khi thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông tại Km 10+450, TL2 (đoạn qua địa bàn buôn Ea Na, xã Ea Na), một tổ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng kiểm tra ô tô tải BKS 47H-010.15 do tài xế N.H.L. (SN 1978, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện giấy tờ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tem thu phí đường bộ của phương tiện có dấu hiệu giả, không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

z4258389147009_2113db6d50464796c958419680a70c31

Tem đăng kiểm giả, tem phí đường bộ giả bị lực lượng chức năng phát hiện. 

Khi tra cứu, thông số kỹ thuật của phương tiện không có dữ liệu trên cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Quá trình giám định, xác minh các giấy tờ trên đều bị làm giả.

Tài xế L. khai nhận vào tháng 12/2022 xe BKS 47H-010.15 hết hạn kiểm định nhưng phương tiện không đủ điều kiện đăng kiểm nên đã mua bộ giấy tờ gồm: Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; tem an toàn kỹ thuật; tem nộp phí sử dụng đường bộ với giá 4.500.000 đồng để dán lên xe, tham gia giao thông.

dang kiem 2

 Tổ công tác tiến hành kiểm tra phương tiện vi phạm. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và toàn bộ các giấy tờ có liên quan. Đồng thời, bàn giao toàn bộ các giấy tờ liên quan cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Theo Công an huyện Krông Ana, việc mua bán, sử dụng tem kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giả, xuất phát từ thực tiễn thời gian qua các trung tâm đăng kiểm siết chặt hoạt động đăng kiểm, dẫn đến một số phương tiện không đạt chuẩn để đăng kiểm lại.

Chủ một số phương tiện đã liên hệ, mua kiểm định giả để lưu thông nhằm qua mặt, đối phó với sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý đối với hành vi nêu trên, đặc biệt là các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa.

Phi Vũ 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…