SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: CSGT Buôn Hồ gõ cửa từng quán nhậu, tuyên truyền “không lái xe sau khi uống rượu, bia”

16:37, 24/07/2022
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, CSGT các thị xã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, gõ cửa từng quán nhậu để tuyên truyền “không lái xe sau khi uống rượu, bia”.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT – TT), Công an Thị xã Buôn Hồ đã tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông với các đơn vị kinh doanh vận tải, cơ sở sản xuất khoáng sản, đơn vị bốc xếp hàng hoá và các nhà hàng, cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống trên địa bàn.  

Screenshot_1

Lực lượng CSGT – TT, Công an thị xã Buôn Hồ tích cực triển khai thực hiện tuyên truyền việc chấp hành nghiêm Luật phòng chống tác hại của rượu bia đến các chủ nhà hàng, quán nhậu, karaoke trên địa bàn.

Nhằm thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Đắk Lắk về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, CSGT – TT, Công an Thị xã Buôn Hồ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đợt cao điểm lần này diễn ra từ ngày 20/6 đến ngày 20/9/2022, lực lượng CSGT – TT, Công an thị xã Buôn Hồ sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông gây mất an ninh trật tự. Trong đó, sẽ tập trung xử lý nghiêm, mạnh và triệt để các nhóm hành vi vi phạm sau: Vi phạm nồng độ khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ nhằm kiềm chế các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Screenshot_2

Lực lượng CSGT – TT, Công an thị xã Buôn Hồ thực hiện tuyên truyền, ký cam kết về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống trên địa bàn.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT – TT, Công an Thị xã Buôn Hồ cũng tăng cường công tác điều tra cơ bản, rà soát, nắm tình hình tuyến, địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông, đồng thời tập trung xác định số lượng các kho, bãi, mỏ khai thác khoáng sản, các cơ sở, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hoá, những điểm xuất phát, tuyến đường thường xuyên có xe tải đi qua; các nhà hàng, các địa điểm tổ chức ăn uống liên hoan, cơ sở kinh doanh karaoke… trên địa bàn, từ đó xác định quy luật hoạt động, thời điểm có nhiều phương tiện vận tải hàng hoá thường xuyên hoạt động, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về tốc độ và sử dụng rượu, bia để có phương án tuần tra, xử lý kịp thời.

Screenshot_3

Lực lượng CSGT – TT, Công an thị xã Buôn Hồ dán tờ tuyên truyền với khẩu hiệu: “Vì sức khỏe và an toàn của chính bản thân, không lái xe sau khi uống rượu bia” tại các quán nhậu, quán karaoke và các loại hình kinh doanh có liên quan đến rượu bia, thức uống có cồn.

Anh Phạm Văn Nhật (chủ quán nhậu trên địa bàn thị xã Buôn Hồ) cho biết, việc tuyên truyền của lực lượng CSGT – TT, Công an thị xã Buôn Hồ rất thiết thực và ý nghĩa. Quán anh cũng đã ký cam kết về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cơ sở dịch vụ kinh doanh ăn uống.

“Nếu có khách say xỉn, chúng tôi sẽ cố gắng khuyên nhủ khách hàng không lái xe về, quán cũng bố trí xe đưa rước khách và giữ xe khách lại. Trường hợp khách không hợp tác thì chúng tôi buộc lòng phải thông báo cho lực lượng cảnh sát giao thông để có hướng xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như cho người đi đường”, anh Nhật chia sẻ.

Anh Nhật cũng cho rằng, nhiều nơi kinh doanh dịch vụ nhà hàng, ăn uống có sử dụng rượu bia và thức uống có cồn rất ngại việc báo Cảnh sát giao thông vì sợ mất khách, nhưng nếu không làm thì lỡ có tai nạn xảy ra cho khách hàng cũng như người đi đường thì hối hận cũng không kịp, nên việc mình báo cáo như vậy chắc chắn khách sẽ nghĩ lại và thông cảm cho quán.

Lực lượng CSGT – TT, Công an Thị xã Buôn Hồ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo, dục pháp luật an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông. Đợt cao điểm nhằm kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần kiềm chế, kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT – TT, Công an thị xã Buôn Hồ đã xử lý 8 trường hợp xe vi phạm quá trọng tải, 85 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (trong đó: 2 xe ô tô và 83 xe mô tô).

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 15 phút trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.