SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

15:05, 05/04/2024
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Buôn Ma Thuột cùng các cơ quan ban ngành tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Kế thừa và phát huy thành quả đã đạt được của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong những năm qua, Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để toàn dân hiểu được vai trò quan trọng của sách và văn hóa đọc sách đối với cuộc sống; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 1 thư viện cấp tỉnh; 13 thư viện cấp huyện; 35 thư viện, phòng đọc sách cấp xã và hệ thống thư viện các trường học trên địa bàn. Số vốn tài liệu có hơn 202.000 bản với 68.000 nhan đề sách. Bên cạnh tài liệu in truyền thống, tài liệu điện tử có hơn 6.500 tài liệu phục vụ bạn đọc qua internet, trên 53.000 bản sách thuộc kho sách lưu động, đặc biệt có hơn 22.000 bản sách dành cho các em thiếu nhi.

khai mac sach

Ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi khai mạc.

Hằng năm, tỉnh xây dựng, bổ sung, cập nhật từ 2.000 - 3.000 bản sách mới vào các kho sách; 300 - 350 tài liệu điện tử, 100 loại báo, tạp chí, qua đó góp phần phục vụ tốt nhu cầu học tập, tìm hiểu, nghiên cứu, hưởng thụ văn hóa đọc của người dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên.

Ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk - cho biết những năm gần đây, tỉnh Đắk Lắk từng bước xây dựng được hàng chục tủ sách pháp luật, tủ sách điểm bưu điện - văn hóa xã, tủ sách đồn biên phòng, tủ sách Dự án số 06 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”,... từng bước phát huy tác dụng tích cực trong việc phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân, nhất là đồng bào ở vùng biên giới.

"Thời gian tới các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, phát triển phong trào đọc sách truyền thống; xây dựng, phát triển phong trào đọc sách và văn hoá đọc tại cơ sở thông qua hệ thống thư viện, tủ sách thôn, xã; nâng cao chất lượng phục vụ tại hệ thống thư viện các cấp trên địa bàn, thường xuyên bổ sung sách, báo và cập nhật thông tin phục vụ bạn đọc phù hợp với từng đối tượng; tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến khích các hoạt động tìm hiểu về sách trong nhà trường, đặc biệt là thông qua thư viện nhà trường, các câu lạc bộ về sách, các hoạt động ngoại khóa...", ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk - nhấn mạnh.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh có hơn 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia đồng hành và tài trợ. Ngoài giới thiệu, trưng bày nhiều thể loại sách và các sản phẩm liên quan, thì còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích và thiết thực.

Thanh Sơn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.