SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bình Dương khai mạc Ngày sách với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”

11:33, 21/04/2023
Tối 20/4, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ II, năm 2023 tại Chợ đêm và Phố đi bộ Bạch Đằng (Thủ Dầu Một).

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Dương tổ chức sự kiện này với sự tham gia của nhiều đơn vị phát hành sách trong và ngoài tỉnh.

Nằm trong chuỗi ngày sách và văn hoá đọc, Bình Dương tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm sách từ ngày 20/4 đến hết ngày 24/4/2023 tại 2 địa điểm trên. Các đơn vị tham gia trưng bày, triển lãm sách gồm: Công ty Cổ phần Sách AlPha - Chi nhánh TP.HCM; Nhà Sách Phương Nam - Chi nhánh tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần Văn hóa và Thương mại Bình Dương – FABICO. 

1122233

Lãnh đạo các cơ quan chức năng ở Bình Dương tham quan triển làm sách.

Trong đó, Nhà sách FABICO tham gia chương trình khuyến mãi từ 10% đến 50% các mặt hàng sách quốc văn, sách ngoại văn, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ chơi, lưu niệm. Nhà sách Phương Nam giảm từ 10 – 50% sách quốc văn, giảm từ 10 – 30% sách ngoại văn và giảm 10 - 20% mặt hàng đồ chơi, khẩu trang…

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Khánh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - đề nghị các cấp, ngành tiếp tục tổ chức các chương trình, hoạt động về sách giúp cho người dân có thêm cơ hội tiếp cận với sách. 

Cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; ghi nhận, tôn vinh người đọc, tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phong trào đọc sách và xây dựng văn hóa đọc.

Trong ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh viên, học sinh, sinh viên và nhân dân đến tham quan, đọc và mua sách tại các gian hàng trưng bày.

23344

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 từ ngày 15/4 đến ngày 01/05/2023, với thông điệp "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo" và "Sách cho tôi, cho bạn".  

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tại tỉnh Bình Dương, thực hiện kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các trường học, thư viện, đơn vị phát hành sách triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 từ ngày 15/4 đến ngày 01/05/2023, với thông điệp "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo" và "Sách cho tôi, cho bạn". 

45566

Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam mong muốn nâng cao văn hoá đọc sách của người Việt.

Ngày hội sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền cổ động trực quan; tổ chức đoàn xe diễu hành cổ động trên một số tuyến đường trọng điểm; xe sách lưu động phục vụ tại các trường học; Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề "Sách với người cao tuổi"; Ngày hội đọc sách trong hệ thống thư viện, trường học; Triển lãm sách, ảnh "Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"…

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 18 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 19 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 19 giờ trước
Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn gắn với chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu cộng đồng. Điều này trở thành định hướng quan trọng thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản.