SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Nhiều hoạt động hấp dẫn nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc sách tại tỉnh Đắk Lắk

17:35, 22/04/2023
Sáng 21/04, Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại Đắk Lắk diễn ra thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, người dân đến tham quan và mua sách.

Với chủ đề “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 được khai mạc tại Thư viện tỉnh Đắk Lắk (06 Trần Quang Khải, TP Buôn Ma Thuột).

Sự kiện diễn ra với các chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú, đem đến những trải nghiệm thiết thực cho những người yêu sách và lan tỏa văn hóa đọc sách trong cộng đồng như: Chương trình tọa đàm; giới thiệu tác phẩm “Tổ quốc tôi yêu” của nhà thơ Nguyễn Duy Xuân và sách ảnh “Helena Vân & Hành trình đi để Chạm, lan tỏa yêu thương” của tác giả Nguyễn Ngọc Văn; các hoạt động đọc sách và tặng sách miễn phí, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, vùng biên biên giới, hải đảo, các đối tượng bảo trợ xã hôi,…

anh1

 Ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở thông tin và truyền thông Đắk Lắk phát biểu tại Ngày Sách và Văn hóa đọc sách Việt Nam năm 2023. 

Đặc biệt, hoạt động chuyến xe lưu động với ô tô thư viện trải nghiệm cùng sách (đem đến trên 2.000 đầu sách gồm nhiều thể loại khác nhau như: Sách văn hóa, sách thiếu nhi, sách khoa học thường thức dành cho thiếu nhi, sách tham khảo, các loại sách kỹ năng sống, khoa học kỹ thuật, sách pháp luật,…).

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra sự kiện còn có các hoạt động hưởng ứng nổi bật như: Trưng bày ảnh, tranh nghệ thuật về đất nước con người; trưng bày các sản phẩm STEM; thiếu nhi vẽ tranh; các hoạt động, trò chơi với sách, trò chơi dân gian; trải nghiệm thủ công, mỹ thuật, giao lưu cờ vua thiếu nhi, tạo sân chơi bổ ích, thư giãn cho các em.

anh2

 Các đơn vị tài trợ, đồng hành chương trình.

Ngày Sách và Văn hóa đọc sách Việt Nam năm 2023 nhận được sự đồng hành, tài trợ của 25 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, chào mừng ngày sách Việt Nam (21/04).

Theo ông Trương Hoài Anh – Giám đốc Sở TT&TT cho biết, các hoạt động này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đọc mà còn cho thấy được giá trị của sách trong cộng đồng xã hội và tiềm năng phát triển trong tương lai trên địa bàn tỉnh.

anh3

 Các đại biểu tham dự buổibuổi lễ. 

Sự kiện còn mang nhiều ý nghĩa thiết thực, một hình thức quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về con người, văn hóa, lịch sử Đắk Lắk, mảnh đất được mệnh danh là thủ phủ cà phê nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung. Đồng thời cũng giáo dục, tuyên truyền văn hóa đọc, phát huy tình yêu quê hương, đất nước trong cộng đồng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc sách cũng là cơ hội chủ động tìm hiểu những thông tin bổ ích, nhất là học sinh, sinh viên có thể nghiên cứu, khám phá, học tập, làm giàu tri thức.

 Phúc Vinh 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.