SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đã bắt được nghi phạm liên quan đến vụ bé gái bị sát hại tại Nhật Bản

08:07, 14/04/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, cảnh sát Nhật vừa bắt giữ một người đàn ông có mẫu ADN trùng khớp với mẫu ADN cảnh sát tìm thấy ở hiện trường thi thể bé Linh.
nhat_copy

Nghi phạm Shibutani . Ảnh: Asahi Shimbun. 

Theo đó, phóng viên dẫn lời cơ quan điều tra cho biết lực lượng an ninh Nhật Bản đã bắt được nghi phạm sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh.

NHK cho hay người đàn ông bị bắt giữ có tên là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Người này sống tại Matsudo, tỉnh Chiba.

Theo Mainichi sáng 14/4 dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Theo NHK, người đàn ông bị bắt lúc 8h. Ông này được đưa đưa lên xe của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào. Ông sống cách nhà nạn nhân 300 m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.

zing_nhat

Nghi phạm (trái) được đưa đi trong sáng 14/4. Ảnh: Asahi Shimbun. 

Trước đó cơ quan chức năng phát lệnh bắt ông này vì bỏ thi thể nạn nhân chứ không phải giết nạn nhân, theo Japan Times.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 8h40 ngày 24/3, sau khi không thấy Lê Thị Nhật Linh đến trường, giáo viên đã thông báo cho phía gia đình em. Sau khi tìm kiếm các khu vực xung quanh, gia đình bé gái đã trình báo đến cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Trước đó, phía cảnh sát Chiba cho hay, theo kết quả khám nghiệm pháp y, bé Lê Thị Nhật Linh có thể đã bị bóp cổ, chết ngạt, cô bé có một số vết thương nằm ở tay và chân.qua khám nghiệm tử thi ban đầu cũng cho thấy có dấu hiệu Linh bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương. Thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người.

Theo NHK, khi Nhật Linh  được tìm thấy vào 6h45 sáng 26/3, thi thể của cô bé đã cứng, có khả năng Linh đã bị giết từ cách đó khá lâu. Cảnh sát ngờ rằng, thủ phạm đã giết em ở một nơi khác rồi mang bỏ xác dưới cầu vì tại nơi phát hiện thấy xác không có dấu hiệu vật lộn.

Cũng theo nguồn tin trên, các bạn học cùng Linh cho biết, Linh từng nói với bạn hồi tháng trước đã nhìn thấy một người đáng nghi trên đường tới trường. Từ đó, cô bé đã rất sợ hãi và luôn tỏ ra vội vàng khi đi qua khu vực từng nhìn thấy người khả nghi đó.

Trong một diễn biến khác, sau khi Lê Thị Nhật Linh mất tích, trên mạng Internet Nhật Bản xuất hiện một thông điệp lạ nhắc đến thi thể của một bé gái. Theo Sankei News, thông điệp này được đăng trên trang web có tên "2chan" vào khoảng 21h tối 24/3, ngày mà Linh mất tích.

"Nếu trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh", thông điệp viết.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.