SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Cuộc hội ngộ những người 'lái đò' giữa lòng Hà Nội

10:08, 02/11/2020
(SHTT) - Hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày thành lập trường PTTH A Hải Hậu, ngày 1/11, cựu học sinh của trường tổ chức cuộc gặp mặt với tên gọi Hội ngộ và tri ân các thầy cô đã và đang giảng dạy tại trường.

Cuộc gặp gỡ giữa những người “lái đò“ và cựu học sinh diễn ra với biết bao cảm xúc, trìu mến thân thương, lặng lẽ mà cảm động, ồn ào mà sâu lắng trong không khí sôi động của hội trường Trung tâm hội nghị Quốc gia, giữa lòng Hà Nội.

Một ngôi trường yêu dấu, nằm giữa miền quê Hải hậu với hương thơm của lúa tám thơm thời con gái và mặn mòi của biển. Nơi lưu giữ những kỉ niệm ngát xanh của tuổi học trò, nơi có những người thầy, người cô ngày đêm tận tụy vun trồng những mầm xanh cho đất nước. Mãi là một miền nắng ấm, là niềm tự hào của bao thế hệ học trò.

hai hau

 

hai hau 1

Quang cảnh lễ tri ân thầy cô 

Dù năm tháng đã xa, nhiều mái đầu đã bạc, nhưng màu phượng vĩ sân trường vẫn rực hồng trong ánh mắt, tiếng trống trường vẫn náo động trong tim, nỗi nhớ thầy cô, bạn bè vẫn ắp đầy. Và hôm nay các thế hệ học sinh của ngôi trường ấy, ngôi trường A Hải Hậu thân thương cùng tề tựu tại đây, trên mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến, để tỏ lòng kính yêu và biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, những người đã tận tụy cả một đời đưa bao học trò đến bến bờ trí thức.

Tròn 60 năm đã trôi qua, quãng thời gian ấy chứa chan ân tình, với biết bao kỉ niệm nồng ấm của tình thầy trò. 60 năm đã có biết bao thế hệ học trò, được thầy cô nâng bước, chắp cánh cho những ước mơ. Thương lắm những mùa thi giữa mùa hè bỏng rát, tiếng ve cất tiếng nhạc vui và phượng hồng trong từng tán lá. Thầy cô lại căng hết sức mình cùng trò ôn tập. Lại những đêm trắng với bao trăn trở để có những bài giảng hay, những trang giáo án óng ánh chất vàng mười. Những giọt mồ hôi ướt đầm vai áo, mái tóc thầy cô lại bạc thêm, vóc giáng hao gầy theo năm tháng.

hai hau2

 Quang cảnh Trường THPT A Hải Hậu và Ban giám hiệu nhà trường

Nhưng thầy cô vẫn không quản ngại, vẫn cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Các thầy, các cô đã vượt qua tất cả để dạy tốt, để luôn giữ vững được hưng phấn say mê cho mỗi lần đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức và dạy đạo lý làm người. Như con tằm nhả tơ, thầy cô đã mang hết sức lực trí tuệ và tâm huyết của minh, để vun đắp cho những mầm non ngày càng cứng cáp.

Nhờ sự tận tụy quên mình của thầy cô, vườn ươm A Hải Hậu đã nở hoa kết trái ngọt lành. Những cô cậu học trò ngây thơ ngày nào, đã lớn lên cùng đất nước. Nhiều người đã trở thành tướng lĩnh, giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, nhà giáo, nhà khoa học, doanh nhân. Những mầm non thầy cô chăm chút ngày nào đã trở thành những bông hoa đẹp, tỏa hương sắc cho đời.

hai hau 3

 

hai hau 4

 Những người “lái đò” vĩ đại

Và lớp lớp thế hệ học sinh luôn tự hào, đã có những năm tháng học tập dưới ngôi trường có bề dày 60 năm truyền thống, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Và còn có biết bao nhiêu suy nghĩ của những cựu học sinh muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng đến với các thầy, các cô. Dẫu có đi hết chiều dài cuộc sống, cũng không đi hết được lời thầy cô dạy.

HAI HAU 5

 

HAI HAU 6

Gặp lại thầy cô 

Dẫu có bước lên bục vinh quang thì hãy nhớ, người nâng bước chân từng bậc thang ấy là bàn tay ân cần không chút mệt mỏi của các thầy, các cô. Trong không gian lắng đọng nhiều cảm xúc và lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc của ngày hội tri ân các thầy cô, xin được mượn những câu thơ sau để thay cho lời kết:

“Có một nghề bụi phấn dính đầy tay.

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Lại nở cho đời những đáo hoa thơm”.

Duy Khương

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 9 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.