SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Long An: Lấp sông làm dự án, Thắng Lợi Group tự đổi tên thành J.Dragon

17:14, 29/10/2020
(SHTT) - Sau khi lập đồ án quy hoạch lấp một phần sông Cần Đước làm khu dân cư thương mại, tỉnh Long An bán đấu giá dự án cho Thắng Lợi Group. Nhiều năm nay, doanh nghiệp này rao bán rầm rộ dự án với cái tên mới là “J.Dragon”.

Nhiều năm nay, Công ty Cổ phần đầu tư Thắng Lợi Group thực hiện việc rao bán một dự án với tên gọi “J.Dragon” tại thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Đồng thời, Thắng Lợi Group cùng các sàn giao dịch cũng rao bán rầm rộ dự án ở nhiều trang mạng khác nhau để quảng bá, mời khách hàng đi tham quan và xuống tiền đặt cọc giữ chỗ. Trong khi đó, trao đổi với báo chí, cơ quan chức năng huyện Cần Đước cho biết trên địa bàn không có dự án nào được phê duyệt mang tên “J.Dragon” của Thắng Lợi Group. Tuy nhiên, hiện có dự án của Thắng Lợi Group trên địa bàn thị trấn Cần Đước là dự án lấp sông để hình thành khu dân cư thương mại.

1 (4)

Cơ quan chức năng kiểm tra việc thi công dự án Khu dân cư thị trấn Cần Đước 

Cụ thể, năm 2013, UBND huyện Cần Đước (tỉnh Long An) phê duyệt đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500 đối với dự án Khu dân cư thương mại thị trấn Cần Đước. Dự án có tổng diện tích gần 6ha do Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Cần Đước làm chủ đầu tư lập quy hoạch. Theo đó, chủ đầu tư sẽ thực hiện việc lấp sông Cần Đước thực hiện dự án. Để giải quyết thoát nước cho khu dân cư xung quanh, chủ đầu tư phải xây dựng, tôn tạo các tuyến ống thoát nước tiếp giáp để tránh gây ngập úng khu vực.

Đến năm 2018, UBND tỉnh Long An phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án Khu dân cư thương mại thị trấn Cần Đước. Đơn vị trúng đấu giá là Công ty Cổ phần đầu tư Thắng Lợi Group với giá 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong tất cả các căn cứ mà UBND huyện Cần Đước dựa vào để phê duyệt đồ án quy hoạch san lấp sông này lại chưa thể hiện được thông tin về báo cáo đánh giá tác động môi trường. Theo một số người dân địa phương, từ khi hình thành dự án, cuộc sống của người dân trở nên xáo trộn. Ngoài việc thi công khiến khu dân cư trở nên ồn ào, ô nhiễm, thì một số người dân còn phản ánh tình trạng mập mờ ranh giới. Từ đó, chủ đầu tư lấp luôn một phần kênh rạch là nơi thoát nước của người dân.

2 (4)

Khu vực sẽ san lấp sông Cần Đước làm dự án khu dân cư thương mại 

Ngoài ra, khu vực hình thành dự án vốn tồn tại khu dân cư đông đúc, có lịch sử hình thành lâu đời. Quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Đước cũng còn rất nhiều, việc quy hoạch lấp sông để làm dự án có thể ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cần Đước, chiều 16/9, ông Phan Văn Tưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cùng các đơn vị liên quan đã làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Thắng Lợi Group về việc san lấp mặt bằng Dự án khu dân cư thương mại thị trấn Cần Đước. Qua làm khảo sát thực tế, ông Tưởng đề nghị công ty này tạm dừng thi công việc san lấp mặt bằng để hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo tác động môi trường, thực hiện việc xây dựng bờ kè công trình, không sử dụng cát nước mặn, để tránh ảnh hưởng sản xuất của người dân trong khu vực. Trong quá trình thi công san lấp phải bố trí thời gian vận chuyển phù hợp, không ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân trong khu vực.

Để tìm hiểu khách quan, PV Sohuutritue.net đã liên hệ với chủ đầu tư mới là Thắng Lợi Group nhưng vẫn không được phản hồi.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 12 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 12 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.