SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 (VOMF) tại Hà Nội: Tăng trưởng đột phá sau Covid-19

09:25, 24/10/2020
(SHTT) - Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) -VOMF 2020 là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc. Đây là năm thứ tư sự kiện được tổ chức tại Việt Nam.

Với mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp vực dậy sau đại dịch COVID-19, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến nhằm giúp các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm. Diễn đàn là sự kiện thường niên với quy mô toàn quốc do VECOM tổ chức, quy tụ nhiều diễn giả hàng đầu về marketing trong và ngoài nước, thu hút sự quan tâm cao của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.

Năm 2020 là lần thứ tư sự kiện được tổ chức, tạo cơ hội để các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến có thể nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm; trong đó các chiến lược tăng trưởng bứt phá được coi như là chiếc phao cứu sinh đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các diễn giả tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến như Nielsen, Vinalink, Google, Facebook…

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2020 diễn ra với 4 phiên gồm: Phiên 1: “Tiếp thị siêu ứng dụng” - Super App Marketing; Phiên 2: “Doanh nghiệp nhỏ trực tuyến” - Micro Business Go Online; Phiên 3: “Thương mại xã hội” - Social Commerce;  Phiên 4: “Dự đoán tăng trưởng thương mại điện tử” - Ecommerce Growth Hacking.

anh 3 (1)

 

Tại các phiên tọa đàm bàn tròn tương tác, các diễn giả đã thảo luận và trao đổi về nhiều nội dung như: Xu hướng mua sắm online trong thời gian hiện tại và sắp tới; App in App -  xu hướng Thương mại điện tử thành công trên App; Kỷ nguyên của siêu ứng dụng (Super App); Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ với nền tảng của Google; Hiện thực hóa tương lai bán lẻ; Thương mại khám phá và cách tiếp cận thế hệ Khám phá Việt Nam; 5 ngành hàng và 10 mẹo tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon Global Selling; Chatbot - những chiến lược tăng đột biến khách hàng và giá trị khách hàng trong mùa dịch Covid-19...

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn có mức khởi sắc nhất định. Giai đoạn sau dịch, bức tranh kinh tế Việt Nam đã có thêm những gam màu sáng, nhiều tín hiệu cho thấy, tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn dự báo có mức tăng trưởng từ 1,8 – 2,9% trong năm 2020.

Ông Hưng cũng chia sẻ thêm: Thời điểm phục hồi sau dịch được xem là thích hợp của mùa kinh doanh trực tuyến, nhiều động thái tích cực từ các doanh nghiệp, diễn biến của thị trường và việc thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ khiến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ với những phong cách và kỹ năng mới.

Cũng tại Diễn đàn, bà Lê Minh Trang, Quản lý Cấp cao Khu vực miền Bắc của Nielsen Việt Nam cho biết: Nếu quan sát chỉ số tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh (PMCG) từ năm 2013 đến nay cho thấy có sự tăng, giảm nhất định. Tuy nhiên, năm 2020 chỉ số này giảm sâu nhất do ảnh hưởng của dịch. Có đến 45% người tiêu dùng dự trữ thức ăn ở nhà nhiều hơn; 50% người tiêu dùng giảm tần suất ghé siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ; nhưng lại có đến 25% người tiêu dùng tăng các hoạt động mua sắm trực tuyến và 25% người tiêu dùng giảm các hoạt động ăn uống bên ngoài.

Diễn đàn năm nay đồng thời là dịp để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng, với sự tham gia của trên 500 tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trên 50 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến, các tổ chức, đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp chuyển phát, doanh nghiệp du lịch, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, bất động sản…

Thanh Mai

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.