SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

14:47, 25/09/2019
(SHTT) - Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam có trụ sở chính ở Khu dịch vụ DV 03, tầng 2 N09 B1, Khu đô thị mới Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Lê Thị Bích Ngọc - chức vụ Giám đốc.

Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã có thông báo số 217/TB-CT về việc tiếp nhận Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam.

Vừa qua, Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định.

Căn cứ quy định tại điểm a khoản 3 Điều 52 Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, Cục CT&BVNTD thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam.

da_cap-yofoto

 Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Theo đó, Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam có trụ sở chính ở Khu dịch vụ DV 03, tầng 2 N09 B1, Khu đô thị mới Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Lê Thị Bích Ngọc - chức vụ Giám đốc

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: 005/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh (nay là Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) cấp lần đầu ngày 22 tháng 12 năm 2014, cấp sửa đổi, bổ sung lần 3 ngày 24 tháng 11 năm 2016   Công ty này đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do doanh nghiệp đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Bộ Công Thương đăng tải thông tin nêu trên, người tham gia bán hàng đa cấp và các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp có trách nhiệm thông báo tới Bộ Công Thương về việc doanh nghiệp bán hàng đa cấp chưa hoàn thành các trách nhiệm quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp hoặc các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp gửi tới Bộ Công Thương trong thời hạn nêu trên, Bộ Công Thương ban hành văn bản chấp thuận cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp rút tiền ký quỹ.

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay trên mạng internet có đăng tải các nội dung giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng có tên “Vital Enzyme” có khả năng chữa “bách bệnh” từ bệnh ngoài da, nấm đến đau cơ, xương, khớp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, huyết áp cao... và ngay kể cả nan y như ung thư.

Đi kèm với các thông tin quảng bá sản phẩm Vital Enzyme, cũng có rất nhiều video clip hướng dẫn về việc người mua sản phẩm này tham gia mạng lưới để được trả thưởng và hoa hồng.

14b_lapo-0950

 

Hoạt động kinh doanh này được vận hành qua một trang web có địa chỉ vital4u.net với các hướng dẫn sử dụng mã số ID (ví tiền, ATM…) cùng chính sách trả thưởng đặc biệt của tập đoàn VitalGroup; Cơ chế trả hoa hồng Vital Enzymes của Team Thiên Hương.

“Cục xác nhận đến nay chưa có đơn vị, doanh nghiệp nào có tên Vital4U, VitalGroup được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định hiện hành của Việt Nam. Để tránh rủi ro về vật chất và pháp lý cho người dân, khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc không tham gia hoạt động kinh doanh theo hình thức đa cấp trái phép của mạng lưới này”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).