SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Công bố nhãn hiệu 'Chả ram tôm đất Quy Nhơn'

10:03, 26/12/2023
(SHTT) - Việc bảo hộ nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” sẽ giúp sản phẩm được người tiêu dùng biết đến thông qua hệ thống nhận diện, được hỗ trợ quảng bá rộng rãi, nâng cao uy tín, giá trị của sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 Chả ram tôm đất là món ăn đặc sản của vùng đất võ Quy Nhơn – Bình Định. Từ những nguyên liệu có sẵn xung quanh, bằng bàn tay khéo léo và sự sáng tạo không ngừng người dân Bình Định đã tạo ra vô vàn món ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn thực khách gần xa. Trong đó, chả ram tôm đất Bình Định là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng tại nơi đây.

Mỗi cuốn chả ram nhỏ gọn nhưng chứa đựng bao nhiêu sự khéo léo, công phu của người chế biến. Để có được thành phẩm ngon đúng điệu, người đầu bếp phải tỉ mỉ trong từng công đoạn từ khâu chọn nguyên liệu, cuốn chả cho đến canh nhiệt độ dầu chiên để đảm bảo món ăn được giòn ngon, đậm vị. Miếng chả ram tôm đất giòn tan do lớp bánh tráng chiên ở ngoài, bên trong có thịt tôm đất vàng ruộm, ngầy ngậy của thịt mỡ, hương vị hấp dẫn và đặc biệt, là món ăn dễ gây nghiện cho nhiều thực khách.

cha ram

 

Toàn TP Quy Nhơn có khoảng hơn 50 cơ sở sản xuất kinh doanh chả ram tôm đất, mỗi năm đưa ra thị trường khoảng 450 tấn sản phẩm; trong đó, có 36 cơ sở đã đăng ký kinh doanh, được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Mới đây, UBND TP Quy Nhơn đã tổ chức Hội nghị Công bố nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” và trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP TP Quy Nhơn năm 2023.

Đồng chí Phan Tuấn - Trưởng phòng Phòng kinh tế thành phố cho biết: Trung bình hàng năm, thành phố cung ứng thị trường trong và ngoài tỉnh với khoảng 450 tấn “Chả ram tôm đất”. Với mục tiêu xây dựng “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” trở thành một thương hiệu có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh chả ram tôm đất, nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất thuỷ sản trên địa bàn; từ năm 2020-2021, UBND thành phố đã đăng ký thực hiện Dự án “Xác lập quyền bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Chả ram tôm đất của TP Quy Nhơn”, đến nay, được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn”.

Việc bảo hộ nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” sẽ giúp sản phẩm được người tiêu dùng biết đến thông qua hệ thống nhận diện, được hỗ trợ quảng bá rộng rãi, nâng cao uy tín, giá trị của sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động