SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cô bảo mẫu vừa về nhà liền rón rén bế đứa trẻ bỏ chạy, xem camera bố mẹ bé cảm ơn bà hết lời

07:30, 25/12/2019
Người bảo mẫu bước vào nhà với vẻ mặt rất đa nghi với những gì bất thường hiện ra trước mắt. Ngay lập tức, cô rón rén bế đứa trẻ đang ngủ trong nhà và bỏ chạy khỏi nhà. Sau khi xem camera theo dõi, bố mẹ đứa trẻ đã hiểu được hành động ấy là một pha cứu mạng mà họ phải nói lời cảm ơn.

Trẻ em thường thích chạy nhảy và chơi đùa, vì vậy trong việc chăm sóc trẻ, sự kề cận của người lớn rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ lại quá bận rộn với việc kiếm tiền. Họ không thể trở thành người kề cận luôn sát bên con mình. Đó là lý do, không ít gia đình sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để thuê vú em cho con mình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, những vụ việc tiêu cực như bảo mẫu bạo hành trẻ em, ăn bớt xén sữa bột… khiến nhiều bố mẹ hoang mang. Thế nhưng không phải cuộc sống lúc nào cũng một màu đen tối và cũng chẳng phải ai cũng như ai. Vẫn còn không ít bảo mẫu chuyên nghiệp và có tâm với công việc trông trẻ được xem như nghề nghiệp cả đời của mình. Thậm chí, trong những tình huống cấp bách, họ cũng sẵn sàng trở thành người hùng cứu sống những đứa trẻ.

Khi con trai của Xiaoli lên một tuổi, cô rất muốn trở lại công việc. Nhưng cũng như bao nhiêu bà mẹ khác, cô không biết phải gởi con mình cho ai. Sau khi xem xét tất cả các yếu tố cần thiết, cuối cùng vợ chồng cô cũng quyết định chọn một bảo mẫu tên Li, người của Câu lạc bộ Yueshui ở địa phương.

Từ khi nhận việc, cô Li chăm con của Xiaoli rất tốt. Đứa bé được chăm sóc đúng cách và rất chu đáo mỗi ngày. Đôi vợ chồng trẻ thấy vậy cũng vô cùng nhẹ nhõm vì sự lựa chọn đúng đắn.

Một buổi sáng nọ, khi đứa trẻ đã ngủ say, cô Li đi xuống cầu thang mua ít đồ. Khi trở về nhà, cô căng thẳng và bất an tột độ khi thấy có gì đó không ổn đang xảy ra. Cô nhìn vào nhà, suy nghĩ chốc lát rồi ngay lập tức rón rén bế đứa trẻ đang ngủ và chạy ra khỏi cửa. Khi đã được an toàn, cô bắt đầu gọi cho cảnh sát và thông báo với vợ chồng Xiaoli.
Hóa ra sau khi bước từ ngoài vào, cô Li thấy ngăn kéo trong phòng khách đã được mở tung, và chiếc ghế đẩu ở gần đó cũng không nằm đúng vị trí. Trong khi đó, Xiaoli và chồng cô đều có là những người sống rất ngăn nắp, không bao giờ để đồ đạc lộn xộn, tung lung. Hơn nữa, nếu đúng thật vợ chồng cô đã về nhà, thì chắc chắc đã gọi cho cô Li rồi. Từ những suy đoán chóng vánh này, cô Li đã nghi ngờ trộm đột nhập vào nhà. Lo lắng, nếu làm kinh động, tên trộm có thể làm hại đứa trẻ. Vì vậy, cô Li đã phải rón rén vào bế đứa trẻ và chạy ngay ra ngoài nhà. Khi cảnh sát đến, quả thật họ đã tóm được tên trộm đột nhập vào nhà.

Sau khi xem xét lại bằng chứng từ camera theo dõi, vợ chồng Xiaoli càng thấy biết ơn vô cùng đối với người bảo mẫu khôn ngoan và can đảm. Họ đánh giá cao sự can đảm và tử tế của bà. Trên hết bà đã trở thành ân nhân của đứa trẻ.
Xem xong câu chuyện này mới thấy, không có nghề nào xấu, chỉ là do con người có tốt, có xấu mà thôi. Cũng vậy, với các vụ việc gây chấn động như giáo viên đánh đập học sinh, giáo viên dọa nạt học sinh… tất cả đều là do tính cách con người hành động chứ không phải bởi nghề nghiệp vốn xấu.

Là cha mẹ, tất cả những gì chúng ta phải làm là tuyển chọn cẩn thận người giúp việc cho mình, đặc biệt là người trông giữ trẻ. Dưới đây là những tiêu chí hàng đầu khi bố mẹ muốn chọn cho con một bảo mẫu tốt.

1. Chuyên nghiệp

Nếu cha mẹ muốn tìm người trông trẻ, tốt nhất hãy tìm người quen biết. Nếu không, hãy chọn người của các trung tâm dịch vụ uy tín, bảo đảm về giấy phép kinh doanh và giấy phép điều dưỡng. Một khi có vấn đề xảy ra, sẽ có người đứng ra giải quyết thỏa đáng, thậm chí đền bù thiệt hại nếu có. Ngoài ra, các bảo mẫu ở những trung tâm này cũng phải trải qua khóa huấn luyện chuyên nghiệp để có thể chăm sóc tốt nhất một đứa trẻ. Vì đã nắm được cách xử lý các tình huống nên khi xảy ra, họ hiểu mình phải làm gì dựa trên những nhu cầu của đứa trẻ.

2. Rất kiên nhẫn

Chăm sóc cho một đứa trẻ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, thậm chí rất mệt mỏi và dễ cáu gắt. Em bé sẽ khóc, bò khắp nơi trong nhà và không biết vâng lời là gì vì các bé còn chưa có ý thức về việc mình làm. Nếu người giữ trẻ dễ cáu kỉnh, nổi nóng có thể họ sẽ không thể kiềm chế được cơn tức giận, phớt lờ đứa trẻ và thậm chí đánh đập tới tấp. Những hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con bạn mà có khi còn đe dọa cả mạng sống của bé.

3. Truyền đạt quy tắc

Khi bố mẹ muốn tìm kiếm một người giữ trẻ lâu dài và hiểu chuyện, trước tiên phải nói chuyện với họ. Hãy đưa ra những nguyên tắc của mình trong buổi gặp mặt này và lắng nghe xem người trông trẻ có nguyện vọng gì. Tốt nhất phải tìm hiểu kỹ về người bảo mẫu trông trẻ rồi mới quyết định có thuê họ không. Giữa hai bên phải đạt được sự thỏa thuận về những quy tắc riêng trước khi làm việc với nhau.

Dù tin xấu vẫn xảy ra nhưng thật sự vẫn còn những bảo mẫu có trách nhiệm với công việc và có tâm với đứa trẻ mình trông nom. Cha mẹ nên sáng suốt tìm hiểu và chọn cho con mình một người trông nom dịu dàng và chu đáo. Tất nhiên, đừng quá xét nét với họ trong mọi việc vì điều này cũng không có lợi cho con bạn chút nào.

Bài và ảnh tổng hợp từ NewsQQ

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.