SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam bị doạ bắn: Vietnam Airlines nói gì?

20:20, 05/01/2022
(SHTT) - Vietnam Airlines đang phối hợp cùng nhà chức trách hai nước để điều tra vụ việc chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam bị doạ bắn.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam thông báo, chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines sử dụng tàu bay B787-868 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội (NRT-HAN), khởi hành lúc 10h30 (giờ địa phương) gồm 15 thành viên tổ bay (12 tiếp viên và 3 phi công), trong đó có 2 cơ trưởng cùng 47 hành khách bị dọa bắn hạ.

Cụ thể, khoảng 11 giờ 10 (giờ địa phương), Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản nhận được 1 cuộc điện thoại từ đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật. Đối tượng này đe dọa: "Chuyến bay VN5311 tốt nhất nên quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo".

Khi nhân viên nhận điện thoại hỏi: "Ông có thể nói lại điều ông vừa nói được không?" thì người đàn ông trả lời: "Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua Vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại".

tm-img-alt
Hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Ngay lập tức Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã báo cáo nhanh vụ việc về Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines và Nhà chức trách Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng của Bộ Công an, đồng thời triệu tập cuộc họp của Ủy ban Khẩn nguy và Tiểu ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Trên cơ sở báo cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Sau khi được sự đồng ý của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Vietnam Airlines xin phép nhà chức trách hàng không Nhật Bản chuyển hướng máy bay và hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Tối ngày 5/1, hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận và cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Vietnam Airlines đã nhanh chóng kích hoạt hệ thống, lập tức liên hệ các cơ quan kiểm soát không lưu, thông báo với phi hành đoàn, nhà chức trách Nhật Bản, Việt Nam để triển khai các biện pháp ứng phó.

Ban lãnh đạo Vietnam Airlines trực tiếp theo dõi chuyến bay và đánh giá tình hình. Với mục tiêu đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, tuân thủ các quy trình, quy định ứng phó.

Vietnam Airlines đã khẩn trương báo cáo, lấy ý kiến chỉ đạo từ Cục hàng không Việt Nam, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, cơ quan công an và các cơ quan liên quan khác để đổi hướng chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Fukuoka (Osaka, Nhật Bản).

Toàn bộ 47 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Fukuoka lúc 13h02 (giờ địa phương). Sau quá trình kiểm tra và được sự cho phép của nhà chức trách, chuyến bay đã khởi hành về Việt Nam lúc 15h48 (giờ địa phương) và đáp Nội Bài lúc 18h20 (giờ Việt Nam).

Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp cùng nhà chức trách hai nước để điều tra, tìm rõ nguyên nhân vụ việc. Các thông tin sẽ được hãng cập nhật sau khi có kết luận chính thức.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 23 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.