SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Khai hội đền Hai Bà Trưng với chương trình nghệ thuật 'Âm vang Mê Linh'

07:20, 16/02/2024
(SHTT) - Lễ kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc Lễ hội đền Hai Bà Trưng Xuân Giáp Thìn 2024 do huyện Mê Linh tổ chức, đã diễn ra tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội).
hai ba trung

Các đại biểu tham dự chương trình

hai ba trung1

 

hai ba trung2

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc dâng hương tưởng nhớ công lao của Hai Bà Trưng, các vị tướng lĩnh tài ba, các nghĩa binh trung liệt.

hai ba trung3

 

hai ba trung4

Khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã ghi mốc son chói lọi đầu tiên trong lịch sử giữ nước của dân tộc Việt Nam. Ngay sau khi khởi nghĩa thắng lợi, Hai Bà xưng Vương, lập kinh đô, tiến hành củng cố xây dựng lại đất nước. Hai Bà Trưng trở thành vị Vua nữ đầu tiên của dân tộc, nữ Vương đầu tiên trên thế giới, là niềm tự hào của dân tộc ta 

hai ba trung5

 Sau lễ dâng hương là chương trình nghệ thuật trình diễn âm thanh, ánh sáng đặc sắc theo công nghệ hiện đại với chủ để "Âm vang Mê Linh".

hai ba trung6

 

hai ba trung7

Đây là một chương trình nghệ thuật bán thực cảnh, kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Mê Linh nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức của Hai vị kiệt nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc và Trưng Nhị cùng các tướng lĩnh tham gia cuộc khởi nghĩa, giành lại nền độc lập dân tộc vào những năm 40-43 sau Công nguyên.  

hai ba trung8

 

hai ba trung9

 

hai ba trung11

 Chủ đề “Âm vang Mê Linh” có sự kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, là chủ đề gợi nhiều sự liên tưởng, dễ dàng truyền tải nhiều thông điệp nội dung, đưa khán giả đến gần với dữ liệu lịch sử thời Hai Bà Trưng của toàn bộ chương trình nghệ thuật một cách tinh tế, thực cảnh, hấp dẫn, hiệu quả.

hai ba trung12

 

hai ba trung13

 Chương trình nghệ thuật đặc sắc, được làm theo hình thức bán thực cảnh kết hợp công nghệ 3D mapping LED matrix hiện đại, kể câu chuyện lịch sử theo một cách thức hiện đại, mới mẻ, với các chương hồi, cảnh diễn nối tiếp, được biến chuyển tinh tế bằng kĩ xảo ánh sáng, âm nhạc hấp dẫn và đa dạng hình thức thể hiện như: ca hát, xiếc, múa, đồng diễn trống…

hai ba trung14

 Chương trình nghệ thuật đặc biệt chú trọng vào yếu tố văn hóa, lịch sử, tôn vinh công đức Hai Bà Trưng kết hợp các màn biểu diễn với những công nghệ hiện đại nhất. Khán giả sẽ có những trải nghiệm độc đáo, đặt họ vào không gian của vùng đất Âu Lạc trong buổi đầu lập nước, giữ nước. 

hai ba trung15

 Chương trình mang giá trị kiến thức, hình ảnh hấp dẫn, thú vị, sẽ dẫn dắt người xem tham gia, tương tác vào bối cảnh diễn ra các sự kiện lịch sử của dân tộc. 

hai ba trung16

 

hai ba trung17

 Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với học sinh, sinh viên, du khách thập phương, là dịp để Nhân dân được tham quan, tìm hiểu thêm về giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống, xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử vùng đất Mê Linh xưa, đời sống của người dân Âu Lạc buổi đầu dựng nước và giữ nước.

hai ba trung18

 

hai ba trung19

Đồng thời, du khách được hiểu thêm về những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. 

hai ba trung20

 Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước và khơi dậy niềm tự hào trong lòng mỗi người dân đất Việt, khẳng định tinh thần tự lực, tự cường, tự chủ, không chịu khuất phục trước kẻ thù của người Việt từ xưa đến nay.

hai ba trung21

 

hai ba trung22

 

PV

Tin khác

Media 16 giờ trước
(SHTT) - Gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng xã Thạch Lập huyện Ngọc lặc ngày càng hút khách về tham quan, trải nghiệm
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024, Triển lãm thành tựu về sở hữu trí tuệ đã được tổ chức tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi đây đã quy tụ nhiều gian hàng với những sản phẩm sáng tạo, sáng chế ấn tượng.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.