SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Chồng ngoại tình, tha thứ được thì phải quên, còn không thì buông đi

13:06, 26/04/2019
Chồng ngoại tình là 1 việc vô cùng sỉ nhục đến danh dự và nhân phẩm của 1 người vợ. Thế nên, chẳng có mấy người phụ nữ đủ mạnh mẽ để vưởt qua được nỗi đau bị chồng phản bội cả.

Bởi tha thứ và tiếp tục hôn nhân với một người chồng ngoại tình là điều vô cùng khó khăn mà người vợ phải trải qua. Có người chấp nhận gắng kết vì gia đình, vì con cái nhưng một số khác lại không thể chấp nhận điều này bởi sự đau đớn mà nó đã đem đến.

Tha thứ được thì phải quên

‘Trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng’ câu nói từ xưa đã khiến đàn ông luôn cho mình cái quyền được lăng nhăng mà điều này phụ nữ phải chấp nhận. Hay đâu đó chúng ta vẫn thấp thoáng nghe thấy câu nói: "Đàn ông mà, 10 người thì 9 người ngoại tình, ai cũng vậy thôi".

Thế nhưng, đàn bà nên hiểu rằng trong cuộc đời, không ai là hoàn hảo cả. Chúng ta, dẫu có cố gắng đến đâu thì đôi khi cũng không tránh khỏi những sai lầm. Những sai lầm đến từ ngoại cảnh, hoặc do chính bản thân đàn ông cũng không làm chủ được mình trong hoàn cảnh đấy chứ thật tâm anh ấy không hề muốn vậy.

Thật ra, nhiều khi ly hôn cũng sẽ không đáng sợ bằng tình cảnh dùng dằn này. Vì ít ra ly hôn đau một chút rồi lại sống theo ý mình muốn, lại có cơ hội hạnh phúc. Còn lựa chọn sống cạnh người đàn ông bạn không thể đến gần vì ám ảnh tội lỗi của anh ta, các chị em có chắc mình yên ổn từng ngày? Hay chính bản thân đang dày vò bản thân, lãng phí thời gian của cả hai?

Nên nhiều người sẽ lựa chọn cách bắt đầu lại với chồng ngoại tình bởi mang trong đầu suy nghĩ sẽ tha thứ vì con nhưng chả mấy người hiểu rằng tha thứ cho một người phản bội cần nhiều hơn những lý do vì người khác. Hơn hết, bản thân đàn bà cần một lý do để lại có thể tin yêu lần nữa, để đảm bảo sẽ không đau lòng thêm nữa.

Phụ nữ cần một lý do để tự tha thứ cho mình, để lòng thôi oán hận hay câm phẫn, để lại nhẹ nhàng cùng nắm tay nhau lần nữa. Tha thứ, không phải là một cái gật đầu rồi cả đời không quên. Tha thứ, cũng không phải cái ngó lơ vì nghĩ đàn ông là thế.

Đàn bà giàu bao dung, dư dả thứ tha bao nhiêu cũng hãy biết thương mình đầu tiên. Tha thứ, nhất định là phải để mình và con có thể lại hạnh phúc. Đó mới là sự tha thứ đúng đắn và sáng suốt nhất. Hãy cố quên để cuộc sống hôn nhân tìm lại được hạnh phúc thực sự vốn đã mất đi. Tuy khó nhưng đó cũng là cái giá để con lại có cha và vợ lại còn chồng mà phải không?

Tha thứ không nổi thì buông tay

Sự tha thứ chính là một món quà mà người bị tổn thương dành cho người đã khiến mình tổn thương. Món quà ấy nên được trân trọng và giữ gìn nhưng, có một số ông chồng lại không hiểu được đạo lý ấy. Thấy người vợ tha thứ một lần, anh ta lại cho rằng cô ấy đang xuống nước. Và như thế, loại đàn ông này lại càng được đà lấn tới. Anh ta sẵn sàng coi sự tha thứ của vợ mình như một trò đùa.

Hoặc người phụ nữ không thể nào quên được cảm giác đau khổ cũng như bị lừa dối mà chồng đã gây ra. Có khi nào thấy chồng đi trực nửa đêm nhưng vợ vẫn phải bật dậy thức trắng cả đêm rồi nghi ngờ hay chưa? Đó chính là do sự mất niềm tin gây ra. Niềm tin mất rồi để gây dựng nó khó biết bao.

Một người đàn ông lăng nhăng thì rất khó để thay đổi mà chỉ có cách là phải nghiêm khắc trừng phạt thì anh ta mới biết sợ. Hoặc cách thứ hai là từ bỏ người đàn ông này.

Nhiều chị em đã lựa chọn cách đầu tiên nhưng chỉ hiệu quả trong 3 4 năm rồi chồng lại tiếp tục phản bội. Nhưng đàn bà nên hiểu rằng, chúng ta chỉ nên níu giữ người tốt chứ đừng níu giữ kẻ phản bội, tình yêu lại càng không cho phép ai được phản bội người kia, đó là điều không thế chấp nhận được.

Cách tốt nhất để trị tật lăng nhăng của đàn ông là không được tha thứ và tạo cơ hội cho anh ta phản bội mình lần 2 nữa. Tốt nhất đừng bao giờ để anh ta có cơ hội làm điều đó với mình.

Bởi phụ nữ càng tha thứ, cho đàn ông cơ hội thì họ lại càng xem thường và tiếp tục ngoại tình như thói quen. Anh ta đâm sau lưng một lần là quá đủ rồi, đừng để bị đâm lần thứ hai, thứ ba nữa. Lòng đàn bà nào phải sắt thép gì đâu mà chịu đau đớn liên tiếp đến vậy.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.