SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

CHÍNH THỨC: Philippines mất thêm trụ cột ở hàng thủ đến hết AFF Cup 2018

16:36, 26/11/2018
(SHTT) - Sau thủ môn Neil Etheridge, ĐT Philippines tiếp tục phải nhận thêm tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Daisuke Sato không thể tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2018.

Theo đó, hậu vệ Daisuke Sato vừa chính thức gửi lời chia tay ĐT Philippines để trở lại Romania, qua đó chính thức kết thúc hành trình của mình tại AFF Cup 2018.

Nguyên nhân là bởi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á không nằm trong hệ thống những giải đấu chính thức của FIFA, do đó các CLB chủ quản không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về thi đấu cho ĐTQG.

Daisuke Sato đã được CLB Sepsi Sfântu Gheorghe (Romania) tạo điều kiện thi đấu tại vòng bảng AFF Cup 2018 và giờ là lúc hậu vệ 24 tuổi này phải trở lại Romania để tập trung.

CHÍNH THỨC: Philippines mất thêm trụ cột ở hàng thủ đến hết AFF Cup 2018
Daisuke Sato đóng góp không nhỏ vào thành tích vượt qua vòng bảng của Philippines (Ảnh: AFF)

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Daisuke Sato đã gửi tâm thư đầy xúc động:

“Tôi rất vui khi cùng các đồng đội của mình giành quyền lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018, và dĩ nhiên mục tiêu sau đó là giành được chức vô địch. Tuy nhiên tôi cũng rất buồn khi phải nói thời gian của tôi cùng Azkals (biệt danh của ĐT Philippines-PV) ở giải đấu lần này đã kết thúc. Giờ là lúc tôi trở về Romania.

Thực sự, đây là giải đấu mà tôi luôn muốn được tham gia, sau khi đã bỏ lỡ cơ hội vào nàm 2016. Nhưng tôi cũng thực lòng gửi lời cảm ơn tới CLB khi đã tạo điều kiện để tôi được thi đấu trọn vẹn vòng đấu bảng. Được chơi bóng và tận hưởng những niềm vui ngoài sân cỏ với những người anh em ở đội tuyển thật tuyệt vời. Và trên hết, được đại diện cho đất nước sẽ luôn là vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi.

Thật khó để rời đi vào lúc này nhưng mong rằng tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với toàn đội và tin tôi tin các chàng trai của chúng ta sẽ luôn luôn chiến đấu hết sức mình. Cảm ơn vì sự ủng hộ từ các khán giả và xin hẹn gặp lại.”

Trước Daisuke Sato, thủ môn Neil Etheridge tuy có tên trong danh sách tham dự giải nhưng cũng chỉ có thể góp mặt ở trận đấu với Singapore, sau đó phải trở lại Anh để tiếp tục thi đấu cho Cardiff City tại Premier League.

Vào ngày 2/12 tới đây, Philippines sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi. Sau đó 4 ngày, hai đội sẽ chơi trận lượt về trên sân Mỹ Đình.
 

CHÍNH THỨC: Philippines mất thêm trụ cột ở hàng thủ đến hết AFF Cup 2018
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).