SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chính thức: Lịch tổ chức Olympics Tokyo 2020 được lùi tới mùa Hè năm 2021

11:42, 25/03/2020
(SHTT) - Nhận được sự đồng ý từ IOC, tối ngày 24/3 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chính thức thông báo Olympics Tokyo sẽ được hoãn lại tới mùa Hè năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong thông báo chính thức được đua ra vào tối 24/3, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết, trước đó, Nhật Bản gửi tới Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và đề nghị tạm hoãn thời gian tổ chức Olympics Tokyo 2020 và ông cùng Chủ tịch IOC Thomas Bach đã đi đến thống nhất ủng hộ trong cuộc điện đàm cùng ngày.

https_s3_ap_northeast_1.amazonaws.com_psh_ex_ftnikkei_3937bb4_images_6_6_0_5_25745066_1_eng_GB_Abe_1

 

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các tổ chức thể thao và vận động viên gia tăng sức ép yêu cầu bố trí lại thời gian tổ chức Thế vận hội trong bối cảnh Covid-19 lan rộng.

Theo quyết định cuối cùng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Nhật Bản sẽ lùi lịch tổ chức Olympics Tokyo 2020 tới mùa Hè năm 2021.

Trước đó, vào hôm 23/3, phát biểu trước Quốc hội Nhật, Thủ tướng Abe cho biết, việc tổ chức Olympics trong điều kiện hiện tại là không khả thi.

"Rất khó để tổ chức các môn thể thao một cách toàn diện, chúng ta phải quyết định hoãn sự kiện, dành ưu tiên cao nhất cho sức khỏe của các vận động viên", Thủ tướng Abe nói.

lui lich to chuc olympics 2020 tai nhat ban

 

Quyết định hoãn tổ chức Olympics được cho là đòn giáng mạnh đối với nước chủ nhà Nhật, tạo ra những tác động tiêu cực về kinh tế, chính trị, xã hội với nước này.

Tokyo đã đầu tư khoảng 10 tỷ USD để chuẩn bị cho sự kiện này. Việc lùi lịch tổ chức Olympics Tokyo 2020 dự kiến sẽ khiến đất nước "Mặt trời mọc" thiệt hại khoảng 6 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng thể, điều này cũng không quá tệ, bởi nếu sự kiện này bị hủy bỏ hoàn toàn, nó có thế khiến nền kinh tế Nhật Bản lỗ tới 40 tỷ USD.

Bình An

Tin khác

Tin tức 2 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 19 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".