SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cháu Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song tài năng như thế nào?

17:10, 20/12/2016
(SHTT) - Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát, Cao Bá Hưng đang trở thành hiện tượng gây sốt của Sing My Song khi trình diễn bài hát Tương Tư. Anh chàng còn khiến nhiều người bất ngờ khi vừa có thể sáng tác, hòa âm, phối khí, lại có thể chơi nhiều loại nhạc cụ dân tộc.

Ngay khi tập 5 Sing My Song vừa lên sóng đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả truyền hình và cái tên gây sốt, làm bùng nổ sân khấu chính là Cao Bá Hưng, cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát.

chau cao ba quat gay sot sing my song tai nang nhu the nao a

 Cháu Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song tài năng như thế nào?

Chàng trai 18 tuổi đã mang tới một tiết mục vô cùng ấn tượng mang tên Tương Tư khi kết hợp giữa chất liệu âm nhạc hiện đại và truyền thống. Anh chàng mặc áo the khăn xếp nhưng lại trình diễn màn đọc rap cực chất. Ca khúc Tương Tư với những lời lẽ ngọt ngào, nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Nhờ việc mang âm nhạc dân tộc đến gần hơn với khán giả trẻ, Cao Bá Hưng đã khiến cả 4 huấn luyện viên quyền lực là Nguyễn Hải Phong, Đức Trí, Giáng Son và Lê Minh Sơn phải gạt cần ngay từ những câu hát đầu tiên. 

Đặc biệt, mọi người bất ngờ hơn cả khi biết Cao Bá Hưng là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát, một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam.

chau cao ba quat gay sot sing my song tai nang nhu the nao

 Cao Bá Hưng vừa có thể sáng tác vừa có thể hồi âm phối khí

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên Cao Bá Hưng đã được tiếp xúc với nhiều nhạc cụ ngay từ khi còn nhỏ như đàn tì bà, guitar bass, piano, guitar... Với năng khiếu của mình, Hưng đã thi đậu vào lớp Tạo nguồn của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và đi du học Trung Quốc. Đến năm 2014, Hưng đã tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc dân tộc hệ cao đẳng tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây.

Theo lời Hưng chia sẻ thì ngay khi mới 13 tuổi, cậu bé này đã biết mình có khả năng sáng tác. Vào thời điểm đó, Hưng thích một chị lớn hơn 2 tuổi và để tỏ tình, Hưng đã viết ca khúc đầu tiên rồi tự mình đánh đàn guitar hát. Nhưng sau đó do bị từ chối nên Hưng đã quyết tâm tập trung vào sáng tác vì vậy đến hiện tại anh chàng này đã có trong tay số lượng sáng tác lớn và chủ yếu các ca khúc đều được phổ từ thơ.

chau cao ba quat gay sot sing my song tai nang nhu the nao c

 Cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát từng tham gia nhóm nhạc 4 chị em

Trước khi gây sốt tại Sing My Song, Cao Bá Hưng đã được nhiều khán giả biết đến khi là thành viên của nhóm nhạc "4 chị em" tham gia chương trình Vietnam's Got Talent năm 2014. Với phong cách âm nhạc dân tộc đặc biệt và mới lạ, nhóm nhạc này đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Cao Bá Hưng còn góp mặt trong gameshow Người bí ẩn với tiết mục Thập diện mai phục bằng đàn tì bà. Ấn tượng với tài năng của chàng trai trẻ, ca sĩ Thanh Thảo đã mời Hưng tham gia liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình nhưng lúc đó Hưng phải đi biểu diễn theo chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nga.

Không chỉ có tài năng sáng tác mà Cao Bá Hưng còn làm rất tốt vai trò hòa âm phối khí. Ít ai biết rằng chính anh chàng trẻ tuổi này là người hòa âm phói khí cho hot hit Thật bất ngờ của Trúc Nhân. Để có thể cho ra được một ca khúc ấn tượng như vậy, cháu nội đời thứ 7 của Cao Bá Quát đã phải thực hiện gần nửa năm và phải làm đến 6 bản phối mới có thể tìm ra bản hoàn hảo nhất.

chau cao ba quat gay sot sing my song tai nang nhu the nao d

 Cao Bá Hưng đã hòa âm phối khí cho bài Thật bất ngờ của Trúc Nhân

Bên cạnh đó, chính Hưng cũng là tác giả của bài hát Babie nằm trong album Love của ca sĩ Đinh Hương. Sau 10 phút để viết nhạc và lời, Hưng đã cho ra được một bài hát khá ấn tượng và thuyết phục được ca sĩ Đinh Hương thể hiện. Cùng với phần hòa âm phối khí, Hưng đã giúp đứa con tinh thần của mình được nhiều người biết đến.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).