SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam vào ngày 22/12

11:37, 17/12/2016
(SHTT) - Sau phiên toà tuyên án tội danh, Minh Béo được kết luận là sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 và vào ngày 12/12, nam diễn viên hài sẽ bị trục xuất về Việt Nam. Minh Béo chỉ xuất hiện trong vài phút ở phiên tòa với thái độ bình tĩnh và ngoại hình tăng cân hơn trước.

Vụ án Minh Béo vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo người dân trong nước và từng gây xôn xao suốt thời gian dài. Diễn biến những phiên xử ở bên Mỹ cũng được cập nhật liên tục về nước.

Được biết phiên tòa cuối cùng xét xử Minh Béo sau 4 tháng kể từ ngày nam diễn viên hài nhận tội trong phiên điều trần lần thứ 4 đã diễn ra vào 13 giờ 30 phút ngày 16/12 (giờ Mỹ) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm California.

Phiên tòa này chỉ diễn ra trong vài phút và Minh Béo cũng xuất hiện với thái độ bình tĩnh. Mặc dù chủ động che mặt để không bị truyền thông Mỹ chụp ảnh nhưng mọi người có thể dễ dàng nhận thấy Minh Béo tăng cân hơn trước.

minh beo bi truc xuat ve viet nam a

 Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam vào ngày 22/12. Ảnh: Internet

Tội danh và mức án được kết luận trong phiên tòa này vẫn được giữ nguyên như ở phiên điều trần lần thứ 4. Cụ thể, Minh Béo đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi và có âm mưu dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Theo tội danh này, Minh Béo bị kết án 18 tháng tù. Tuy nhiên luật nhà tù quận tại Mỹ đã quy định rằng nếu nạn nhân cải tạo tốt thì một ngày trong tù được tính bằng 2 ngày ở ngoài. Theo luật này thì Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng và sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12.

Sau ngày mãn hạn tù, nam diễn viên sẽ phải có 72 tiếng để hoàn tất mọi thủ tục với Sở di trú về việc trục xuất ở cơ quan quản chế tiểu bang. Như vậy đến ngày 22/12, Minh Béo sẽ bị trục xuất về Việt Nam.

Cũng trong phiên tòa trên, thẩm phán đã yêu cầu Minh Béo bồi thường số tiền là 70 USD cho quận và 300 USD cho tiểu bang đồng thời phải ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu đi học, sinh sống và đi làm tại California.

minh beo bi truc xuat ve viet nam

 Minh Béo trong một phiên xử. Ảnh: Internet

Theo thủ tục trục xuất ở Mỹ thì người bị trục xuất sẽ bị người của Sở di trú còng tay, đưa ra sân bay và được phủ một cái áo màu vàng lên tay để tránh gây sự chú ý. Sau khi người bị trục xuất lên máy bay thì còng mới được tháo.

Như đã đưa tin trước đó, vụ án Minh Béo được bắt đầu từ ngày 23/3. Khi đó nam diễn viên hài bị cáo buộc có quan hệ bằng miệng với một bé trai. Đến ngày 24/3, cảnh sát Mỹ đã lấy chứng cứ khi giả danh là một thiếu niên dưới 14 tuổi tiếp cận Minh Béo và bắt giữ nam diễn viên người Việt này. Đến ngày 29/3. Văn phòng biện lý quận Cam đã thông báo về việc Minh Béo bị khởi tố với các tội danh là có âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, quan hệ bằng miệng với trẻ em và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Sau đó, Minh Béo còn nhiều lần xuất hiện ở các phiên xử.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).