SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chất Michelle - Hồi ký bà Obama có giá bản quyền kỷ lục tại Việt Nam

07:07, 19/07/2019
(SHTT) - Cuốn hồi ký Chất Michelle (tựa tiếng Anh Becoming) của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã được ra mắt tại Việt Nam. Đây là cuốn sách trên thế giới được Việt Nam mua bản quyền với số tiền kỷ lục.

Becoming phát hành tại Mỹ năm 2018, trở thành một hiện tượng xuất bản, được bình chọn là cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, sách đạt kỷ lục với 10 triệu bản, được dịch sang 45 ngôn ngữ và có bản quyền phát hành trên 150 vùng lãnh thổ. Số tiền bản quyền cũng đạt mức kỷ lục lên tới gần 100 triệu USD. Theo NBC News, đây là con số phá vỡ mọi kỷ lục số lượng ấn bản được bán ra của thể loại sách hồi ký – tự truyện trong lịch sử xuất bản thế giới. Theo thống kê của tờ The New York Times, ngoài nước Mỹ, cuốn hồi ký này còn rất được yêu thích ở các quốc gia như Canada, Đan Mạch, Anh, Phần Lan, Đức, Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore… và là cuốn tự truyện bán chạy nhất ở Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan cùng nhiều quốc gia khác.

Ngay khi cuốn sách ra mắt, một số đơn vị xuất bản trong nước muốn phát hành bản tiếng Việt. Đại diện First News cho biết họ đã mua bản quyền xuất bản Becoming tiếng Việt với số tiền kỷ lục theo phương thức đấu giá bản quyền quốc tế, vượt qua hàng chục nhà xuất bản trong nước. Đại diện đơn vị nắm bản quyền Becoming cũng tiết lộ số tiền mà First News trả thuộc top những cuốn sách có giá bản quyền cao ở Việt Nam.

chat michelle hoi ky ba obama

 Chất Michelle - Hồi ký bà Obama có giá bản quyền kỷ lục tại Việt Nam

Đích thân cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt tựa Chất Michelle (tựa tiếng Anh - Becoming), các thiết kế bìa và layout trực tiếp với First News - Trí Việt, sau khi đơn vị này giành được quyền mua bản quyền xuất bản cuốn hồi ký đắt giá này.

Vậy điều gì đã khiến cuốn sách dày hơn 500 trang này trở thành một hiện tượng xuất bản và nhận được sự yêu thích của độc giả khắp nơi trên toàn thế giới đến vậy? Bởi đó không chỉ là câu chuyện thật về cuộc đời cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ da màu đầu tiên Michelle Obama từ khi còn là cô bé sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Chicago cho đến khi trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ, cũng là Đệ nhất Phu nhân của một vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử quốc gia này.

Becoming không chỉ là một câu chuyện ký ức sinh động về trải nghiệm rất riêng tư của một người phụ nữ có tư chất đặc biệt mà nó còn tái hiện rất chân thật những lát cắt lịch sử nước Mỹ đầy thăng trầm, vui buồn lẫn lộn trong cuộc đời Michelle Obama từ thuở thiếu thời đến khi bước vào Nhà Trắng.

Với lời kể chân thành và giọng văn rất riêng, vừa mạnh mẽ vừa sâu sắc lại không kém phần nữ tính, hóm hỉnh, Michelle tự kể lại hành trình khẳng định chính mình đầy bản lĩnh và cảm xúc của bà từ lúc còn nhỏ cho đến khi bước vào một vị thế quyền lực bậc nhất nước Mỹ mà chính bà cũng không ngờ đến.

Chính vì thế mà câu chuyện của Michelle tự thân đã mang rất nhiều giá trị, tiềm năng khai phóng, gợi mở và truyền cảm hứng cho bất kỳ ai đang ở trong hành trình khám phá bản thân, sức mạnh nội tại và tìm kiếm tiếng nói của riêng mình trên thế giới này. Bằng câu chuyện sống động, Michelle đã chứng minh rằng con người – cho dù đang sống trong bất kỳ hoàn cảnh nào đi nữa – luôn nuôi dưỡng những hoài bão ẩn chứa trong tiềm thức họ.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.