SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Câu trả lời đánh gục nhà tuyển dụng: Làm gì nếu trên sa mạc có 10 chai nước nhưng đến 9 chai là độc?

10:24, 10/04/2019
(SHTT) - Với câu trả lời thông minh cho câu hỏi: Bạn sẽ làm gì nếu đi trên sa mạc, có 10 chai nước nhưng đến 9 chai là độc?, cô gái đã khiến nhà tuyển dụng bất ngờ bởi niềm tin mạnh mẽ về tinh thần.

Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Nhiều người trước khi tìm được một công việc phù hợp đã phải trải qua nhiều lần phỏng vấn xin việc, và không ít lần thất bại. Câu hỏi “tại sao mình thất bại trong buổi phỏng vấn đó” dường như chưa được các ứng viên lưu tâm.

Phỏng vấn xin việc cũng là lúc mà các ứng viên được yêu cầu cung cấp những kinh nghiệm thực tế của họ, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để họ bộc lộ được khả năng, tính cách và sự tự tin của mình. 

Mới đây, một nhà tuyển dụng đã đặt ra một câu hỏi đặc biệt dành cho các ứng viên: Có 10 chai nước trên một sa mạc rộng lớn, nhưng có đến 9 chai trong số đó là độc, vậy bạn sẽ làm gì? Ba ứng viên tham gia phỏng vấn sẽ phải giải quyết vấn đề này.

nha tuyen dung

 

Khi được hỏi, ứng viên đầu tiên đã trả lời: "Nếu Chúa thực sự không muốn tôi sống, tôi cũng không còn cách nào. Nhưng tôi không muốn chết khát, tôi chắc chắn sẽ lấy một chai nước và uống trực tiếp để làm dịu cơn khát của mình". Câu trả lời tẻ nhạt này đã khiến anh ta mất điểm trước các nhà tuyển dụng bởi họ cần một người có sức sáng tạo và đặc biệt hơn.

Trong khi đó, ứng viên thứ 2 thì trả lời: "Vì tôi có 9 chai nước, sau đó tôi sẽ biết rằng chai cuối cùng chắc chắn có độc và không thể uống được. Vấn đề này chỉ đơn giản là một câu đố mẹo, vậy tại sao chúng ta lại phải tập trung vào đó như những kẻ ngốc vậy?". Câu trả lời mang tính thách thức này cũng khiến ứng viên thứ 2 bị loại.

Đến người phỏng vấn cuối cùng là một cô gái trẻ. Mặc dù còn trẻ nhưng cô gái này luôn thể hiện sự tự tin chứ không khúm núm, sợ hãi. Với câu trả lời đơn giản: "Nếu có thể nói, trong trường hợp đó tôi chắc chắn sẽ bước ra khỏi sa mạc với sức chịu đựng mạnh mẽ nhất, không chạm vào bất kỳ chai nước nào", cô gái đã "đánh gục" nhà tuyển dụng, nhận được sự thưởng thức từ những người nghe.

Chính cô gái là người giúp nhà tuyển dụng mở rộng cách nhìn nhận vấn đề, đưa ra bài học trong cuộc sống: Sống bằng sự can đảm của chính bạn và niềm tin mạnh mẽ về tinh thần. Hãy đủ can đảm để sống cuộc sống này, không thể bị đe dọa bởi một chút khó khăn, bạn sẽ đón nhận được nhiều điều bất ngờ trong cuộc sống.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích