SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cáp quang APG đã thông, AAG nối xong trước Tết

13:39, 24/01/2017
(SHTT) - Theo thông báo, cáp biển APG đã được khắc phục theo đúng như tiến độ, AAG cũng sẽ được nối xong trước Tết Đinh Dậu 2017.

 Ngày 23/1, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tại Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT ông Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ về tiến độ khắc phục sự cố xảy ra với 2 tuyến cáp quang biển APG và AAG. Theo đó tuyến cáp quang biển APG đã được sửa chữa xong, hơn nữa tuyến quan trong nhất là AAG đang được sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào 27-28 âm lịch, việc hoàn thàn này diễn ra trước 3 ngày so với dự kiến ban đầu. Như vậy, dịch vụ Internet của VNPT sẽ được đảm bảo trong dịp Tết Nguyên đán.

Về tuyến AI, gặp sự cố vào ngày 10/1, vẫn chưa hoạt động ổn định trở lại, hiện tại vẫn chưa có thông tin về ngày hoàn thành tuyến cáp này.

cap-quang-bien

Cáp quang APG đã thông, AAG nối xong trước Tết.  (Ảnh minh họa)

Trước đó, đồng loạt 3 tuyến cáp quang biển là (IA), AAG, APG đều bất ngờ gặp sự cố, khiến cho tốc độ truy cập Internet trở nên chậm chạp.

Trong 2 tuần khi các tuyến cáp quang gặp sự cố, các ISP trong nước phải chuyển hướng truy cập đi quốc tế sang các hướng cáp phụ cận để tránh ảnh hưởng đến khách hàng, nhưng không thể đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của người sử dụng.

Đại diện Viettel cũng từng cho biết, đây là trường hợp hy hữu xảy ra trong bối cảnh tại khu vực châu Á, một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hong Kong cũng đang gặp sự cố tương tự như TIC, APG, IA, APCN2… Viettel Telecom cũng đã bổ sung 70 Gb/s qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gb/s qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gb/s qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan. ISP này cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn kết nối, gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của khách hàng.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.