SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp dự đoán suy tim

13:57, 22/01/2017
Nhóm nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Anh (MRC) cho biết công nghệ này có thể cứu mạng sống bằng cách định vị những bệnh nhân cần điều trị khẩn cấp hơn.

Phần mềm này biết phân tích xét nghiệm máu và quét nhịp đập của tim để phát hiện dấu hiệu cho thấy cơ quan này sắp bị suy yếu.

Các nhà nghiên cứu, tại Viện Y khoa London thuộc MRC, đang nghiên cứu các bệnh nhân tăng huyết áp động mạch phổi. Phần mềm này đã đưa ra hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) quét tim của 256 bệnh nhân và kết quả xét nghiệm máu. Nó đo sự chuyển động của 30.000 điểm khác nhau trong cấu trúc của tim theo từng nhịp tim. Khi dữ liệu này được kết hợp với tám năm trong hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân, AI biết được những bất thường dự đoán khi bệnh nhân có thể chết.

tri tue nhan tao

 Theo các nhà khoa học, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán khi nào bệnh nhân có rối loạn tim sẽ chết

Tiến sĩ Declan O'Regan, một trong những nhà nghiên cứu, cho biết: "AI thực sự cho phép bạn điều chỉnh cách điều trị cho từng cá nhân. Vì vậy, nó lấy kết quả của hàng chục xét nghiệm khác nhau, bao gồm cả hình ảnh, để dự đoán những gì sẽ xảy ra với bệnh nhân rất chính xác. Vì vậy, chúng tôi có thể thiết kế để chắc chắn có phương pháp điều trị tích cực tốt với những người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất”.

Nhóm nghiên cứu hiện muốn thử nghiệm các công trình phần mềm này ở các bệnh nhân khác trong các bệnh viện khác nhau trước khi đánh giá liệu nó nên được phổ biến rộng rãi đến các bác sĩ hay không.

Tiến sĩ Mike Knapton từ Quỹ Tim mạch Anh (BHF) cho biết: "Việc sử dụng phần mềm máy tính thú vị này trong thực hành lâm sàng sẽ giúp các bác sĩ trong tương lai đảm bảo rằng bệnh nhân đang được điều trị đúng trước khi tình trạng xấu đi và khiến họ cần được cấy ghép phổi. Bước tiếp theo là thử nghiệm công nghệ này tại nhiều bệnh viện hơn”.

Theo Dân Trí

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 phút trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Liên kết hữu ích