SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện hàng loạt website bán vé concert Westlife giả mạo

07:25, 01/10/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thông tin (ATTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đưa ra thông báo khuyến cáo mọi người cần tỉnh táo trước tình trạng giả mạo website bán vé đêm nhạc Westlife nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/9 vừa qua, vé concert của nhóm nhạc Westlife tại Việt Nam đã được mở bán chính thức trên nền tảng trực tuyến Ticketbox.

Sau khi vé sự kiện được bán hết trên nền tảng trực tuyến, một bộ phận người dùng tìm đến các nguồn bán vé không chính thống với nhiều khả năng dễ rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo.

Vì vậy Ticketbox đã đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo trực tuyến khi xuất hiện một số trang web giả mạo đăng tải những thông tin bán vé không chính xác, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng.

Các đối tượng sử dụng chiêu trò là thay đổi tên miền so với địa chỉ trang web chính thức và tạo một trang web lừa đảo với thiết kế web gần giống hệt nhau để đánh lừa người mua. Hiện trang web giả mạo này đã được Cục An toàn thông tin xử lý và không thể truy cập.

westlife

Trang ticketb0x.com (phải) bắt chước ticketbox.vn để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Cục An toàn thông tin 

Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng cần phải nâng cao cảnh giác và hết sức cẩn trọng khi thực hiện bất cứ giao dịch mua bán nào trên mạng xã hội, để tránh mắc bẫy lừa đảo trực tuyến. Theo đó, không mua vé trên các trang web, fanpage, nhóm hoặc cá nhân vì không rõ nguồn gốc, không xác thực được; chỉ mua trên trang web chính thống của sự kiện.

Người dân cũng phải chú ý các dấu hiệu nhận biết trang web giả mạo thông qua tên trang web và tên miền. Thông thường tên các trang web giả sẽ gần giống với tên các trang web thật nhưng sẽ có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Tên miền giả thường sử dụng những đuôi lạ như .cc, .xyz, .tk, .tv… Ở cuối trang web của các trang chuẩn thường có phần "Đã đăng ký với Bộ Công Thương", "Đã thông báo với Bộ Công Thương".

Đồng thời, phải cẩn trọng khi mua vé chợ đen, tránh bị mua vé giá cao hoặc bị lừa mua vé giả mạo; luôn bình tĩnh, sáng suốt, chờ những thông tin chính thức từ ban tổ chức thay vì sốt sắng dẫn đến "tiền mất tật mang".

Nguyễn Hương

Westlife là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới thập niên 1990 - 2000, gồm năm thành viên: Brian McFadden, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Shane Filan. Năm 2004, Bryan McFadden tách nhóm.

Tên tuổi Westlife gắn với những ca khúc nằm lòng của thế hệ 8x, 9x đời đầu như My Love, You Raise Me Up, Seasons in the Sun. Nhóm bán được hơn 50 triệu album tại hơn 40 nước, trong đó khoảng 12 triệu album tiêu thụ tại Anh, với 14 đĩa đơn đứng đầu các bảng xếp hạng nước này. Những năm gần đây, sau nhiều biến cố trong cuộc sống, bốn thành viên Shane Filan, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne tập trung lưu diễn, ra ca khúc mới.

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.