SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thu hồi khẩn 54 tấn thịt bò xay nhiễm khuẩn E.Coli

11:37, 29/04/2022
(SHTT) - Ngày 25/4, Bộ phận Thanh tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) đã phát thông báo thu hồi hơn 54 tấn thịt bò xay do lo ngại nhiễm khuẩn E.coli.

Các sản phẩm thịt bị thu hồi thuộc công ty Lakeside Refrigerated Services bao gồm: Nature's Reserve, SEG, Thomas Farms, Tajima, Marketside Butcher Wagyu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2 - 8/4.

2

Thu hồi sản phẩm thịt bò xay do lo ngại khuẩn E.coli có hại 

FSIS khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm thuộc danh sách thu hồi, đồng thời hoàn trả cho các cửa hàng, siêu thị phân phối.

Hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc nào do các sản phẩm thịt bị thu hồi.

Vi khuẩn E.coli thường được tìm thấy ở phần ruột già của con người và hầu hết các chủng đều vô hại. Tuy nhiên vẫn có một số chủng độc hại như STEC O103 và O157: H7, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, thường ra máu và nôn mửa. Thời gian phát bệnh sau khi bị nhiễm khuẩn STEC là từ hai đến tám ngày.

Người lớn bị bệnh sẽ đào thải vi khuẩn escherichia coli trong khoảng 1 tuần. Trẻ em có thể đào thải mầm bệnh qua phân đến 3 tuần. Thông thường, những người bị nhiễm vi khuẩn E.coli sẽ hồi phục trong khoảng thời gian 5-10 ngày không cần dùng thuốc. Nguyên nhân là do những loại thuốc này sẽ càng làm tăng thời gian cho cơ thể hấp thu những độc chất do E.coli tiết ra và làm tăng những nguy cơ biến chứng máu, thận cũng như khả năng kháng thuốc của vi khuẩn... Những trường hợp cần thiết phải dùng thuốc, phải được làm các xét nghiệm kỹ càng và tuân theo chỉ định cũng như theo dõi của thầy thuốc.

Vào đầu tháng 3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã đưa ra một tuyên bố về sự bùng phát của vi khuẩn E.coli O157: H7 được tìm thấy trong một món salad đóng gói. Trong khoảng thời gian từ tháng 11-12/2021, bang Washington đã ghi nhận nhiều ca nhập viện do nhiễm loại khuẩn này.

Vào tháng 1/2022, 12 tấn thịt bò xay đã bị thu hồi trên khắp bảy bang sau khi các mẫu bán tại Kroger và các cửa hàng khác cho kết quả dương tính với O157: H7.

Ngọc Hồng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.