SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nấm Enoki bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria tại Canada

16:31, 10/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Goldenway đã ra lệnh thu hồi nấm Enoki mang nhãn hiệu Golden Mushroom trên thị trường do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes theo kết quả điều tra của CFIA.

Cụ thể, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Goldenway đang thu hồi nấm Enoki mang nhãn hiệu Golden Mushroom trên thị trường do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Sản phẩm bị thu hồi là gói nấm kim châm 200g, đóng trong bao bì màu trắng và xanh lá, in logo thương hiệu Golden Mushroom cùng với tên công ty sản xuất ở mặt trước. Hiện sản phẩm này đã được phân phối đến Food Basics và các cửa hàng bán lẻ khác tại Canada.

NAM ENOKI

 Sản phẩm nấm Enoki đang bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

Phát ngôn viên của công ty Metro, Stephanie Bonk xác nhận sản phẩm đã bị thu hồi từ chuỗi cửa hàng Food Basics. Bên cạnh đó, Longo và Loblaw cho biết các cửa hàng của họ không bày bán sản phẩm này. Sobeys hiện vẫn chưa trả lời về việc có bất kỳ cửa hàng nào đang bán sản phẩm bị thu hồi hay không.

CFIA và Bộ Y tế Canada khuyến khích: "Người dân không nên tiêu thụ sản phẩm bị thu hồi. Các sản phẩm này nên được vứt bỏ hoặc trả lại cửa hàng theo quy định”.

CFIA đang xác minh rằng các cửa hàng Food Basics và các đại lí bán lẻ khác về việc loại bỏ sản phẩm bị thu hồi khỏi thị trường. Đến nay, cơ quan chưa ghi nhận báo cáo nào về vấn đề sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm này.

nam

 Sản phẩm nấm Enoki được bày bán tại Food Basics

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes thường không được nhận biết thông qua vẻ bề ngoài và mùi vị do không có bất kỳ biểu hiện mốc hay hư hỏng nào. Tuy nhiên, loại vi khuẩn này vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng con người.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người có hệ thống hệ miễn dịch suy yếu. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm khuẩn Listeria có thể chỉ gặp các triệu chứng giống cúm nhẹ, nhưng một khi đã nhiễm trùng, nhiều khả năng dẫn đến sinh non hoặc thậm chí thai chết lưu.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau nhức cơ, đau đầu dữ dội và cứng cổ. Do vậy, bất kỳ khách hàng nào khi tiêu thụ sản phẩm kể trên và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ để khám và chữa trị.

Không chỉ dừng lại ở việc điều tra sản phẩm nấm Enoki mang thương hiệu Golden Mushroom, CFIA cũng đang tiến hành các cuộc điều tra về an toàn thực phẩm khác. Điều này có thể dẫn đến việc một số sản phẩm khác sẽ bị thu hồi. Nếu các sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn cao khác bị thu hồi, cơ quan chức năng sẽ cập nhật thông báo cho công chúng trên website tại mục "Cảnh báo thu hồi thực phẩm".

Nguyễn Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.