SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Bé trai phải cắt bỏ cánh tay do dùng điện thoại trong lúc sạc pin

14:18, 27/02/2019
Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, ngày 27/02 bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bé trai 13 tuổi trong tình trạng dập nát bàn tay do dùng điện thoại khi đang sạc pin. Vì vết thương quá nghiêm trọng, nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ bàn tay trái dập nát của bé.

Bệnh nhân 13 tuổi (Nghệ An) được chuyển đến BV Việt Đức hôm 22/2, sau khi bị chấn thương do điện thoại iphone bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân dập nát bàn tay trái, vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn.

Cánh tay dập nát nghiêm trọng do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin

Tình trạng chấn thương tay quá nặng nề, các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay trái. Với chấn thương mắt, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân.

Sau khi ổn định vết mổ tay, ngày 25/2 bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, mọi người tuyệt đối không dùng điện thoại khi đang sạc pin và nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng. Bởi nguy cơ cháy nổ trong khi dùng điện thoại đang sạc pin có thể xảy ra và thực tế đã có nhiều tai nạn đáng tiếc như thế. Hơn nữa, những chấn thương nổ với cự ly gần thường rất nghiêm trọng, gây dập nát, và phá hỏng các bộ phận của cơ thể.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.