SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cần Thơ tạm ngưng hoạt động sân tập golf chui

10:51, 24/03/2022
Sân tập golf quy mô gần 3,5 ha tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ của Công ty Mekong Golf đã phải tạm ngưng hoạt động từ 23/3 do vướng nhiều sai phạm, bao gồm việc chưa được cấp phép.

Liên quan đến Dự án sân tập golf và dịch vụ giải trí thể thao Mekong golf hoạt động chui, báo Dân Việt cho biết Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra, xem lại trình tự thủ tục liên quan, thực trạng xây dựng và phát hiện các sai phạm.

Được biết công trình này không nằm trong khu vực được UBND TP Cần Thơ quy hoạch thực hiện loại hình dịch vụ golf hay sân tập golf. Ngoài ra, các sai phạm của dự án được báo chí phản ánh gồm không giấy phép; xây dựng sân tập golf trên đất nông nghiệp; thi công khu vực phức hợp không đúng vị trí đất thổ cư có trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bị kiểm tra, nhắc nhở song vẫn ngang nhiên xây dựng và đưa vào sử dụng đã gần một năm.

Sân tập Mekong Golf Cần Thơ khi chưa bị

Sân tập Mekong Golf Cần Thơ khi chưa bị "tuýt còi"

Với quy mô gần 3,5 ha và tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng, sân tập golf của Công ty CP Đầu tư Mekong Golf có chiều dài 262 yard (1 yard = 0,9 mét), rộng 74 yard với 40 thảm tập có thể được sử dụng cùng lúc và sáu hố par 3 cho việc tập, trải nghiệm short-game. Sân khởi công ngày 27/1/2021 và khai trương vào bốn tháng sau đó.

Giai đoạn này, ngày 29/3/2021, ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra hiện trạng xây dựng với công trình và kết luận “Bản vẽ công trình và hiện trạng xây dựng không đúng. Đề nghị dừng thi công, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin pép xây dựng theo đúng quy định”. Đến 31/3, Công ty Mekong Golf gửi cam kết tới Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Phong Điền nhưng không đề cập đến dự án sân tập golf và dịch vụ giải trí thể thao cùng tên mà chỉ cam kết về việc xây dựng nhà ở riêng lẻ tiền chế.

Sân mới đây đã đóng cửa sau khi UBND huyện Phong Điền có văn bản yêu cầu tạm ngưng hoạt động để hoàn thành các hồ sơ pháp lý về kinh doanh và điều kiện hoạt động sân tập.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.