SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh chiếc váy Chanel đình đám liên tục bị sao Việt đạo nhái

08:25, 12/06/2022
(SHTT) - Mẫu đầm đen đơn giản nhưng được biến tấu với loạt dây xích lạ mắt của giám đốc sáng tạo Chanel - nhà thiết kế thời trang đại tài, nhiếp ảnh gia kiêm họa sĩ, Karl Lagerfeld đã từng gây tiếng vang trong làng thời trang thế giới. Đó là lý do khiến mẫu đầm này liên tục bị ngang nhiên sao chép.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Chanel luôn khiến cho giới mộ điệu phải trầm trồ với nhiều sản phẩm đẹp mê ly, trong đó phải kể đến một mẫu đầm nằm trong bộ sưu tập Chanel Haute Couture Thu Đông 1992.

Có thể nói rằng, khoảnh khắc người mẫu Christy Turlington mặc thiết kế màu đen ôm sát body cùng với những chi tiết dây xích vàng vô cùng sang chảnh đã trở thành ý niệm khắc sâu trong lòng người yêu thời trang. Đây được coi là một trong những khoảnh khắc "iconic" nhất của lịch sử thời trang. Siêu mẫu bước ra với thần thái kiêu sa, điệu đà, hoàn toàn không lấn át chiếc váy. Bởi vì sự nổi tiếng vươn tầm thế giới, thiết kế của Chanel đã không ít lần bị đạo nhái trên thị trường thời trang.

chanel

 

Và tai Việt Nam cũng đã không ít lần xuất hiện những bộ cánh 'hao hao' mẫu đầm kinh điển trên. Một trong những pha đạo nhái tai tiếng nhất gọi tên Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên. Nàng Á hậu khiến công chúng phải ná thở trước body và vòng 1 chặt chém của cô trong bộ đầm đen vô cùng quyến rũ.

Đáng chú ý chính là họa tiết trên chiếc đầm, từ cách tạo hình đến cách sắp xếp và vị trí của những chuỗi hạt hay dây xích đều giống thiết kế của Chanel.

chanel1

 

Trước ồn ào mặc váy nhái, phía Á hậu Kim Duyên đã lên tiếng rằng đây là sơ suất không đáng có từ e-kip. Bộ cánh cô mặc là một thiết kế từ thương hiệu trong nước. Cô không đặt may hay tự thiết kế để cố ý copy. Người đẹp cũng cho rằng, trước cô cũng có nhiều nghệ sĩ Việt từng mặc qua nó nhưng đến khi chân dài diện thì lại gây lùm xùm.

Ngay sau Kim Duyên, một người đẹp khác cũng bị phát hiện mặc một chiếc đầm tương tự, đó chính là "ngọc nữ Bolero" Lily Chen. Cô diện đầm đen ôm dáng với loạt chuỗi đá lấp lánh đan xen chồng chéo theo hình cấu tạo xương sườn. Người đẹp khoe được thềm ngực lấp ló, làn da trắng nõn nà cùng gương mặt sắc sảo, cuốn hút. Những hình ảnh của cô đã nhanh chóng được Vnet phát hiện giống 80% phiên bản gốc đến từ nhà mốt Chanel.

chanel2

 

Không lâu sau khi những nghi án đạo nhái trên chìm xuống, thì tại chung kết The Next Gentleman, người mẫu Thuỳ Dương có cơ hội ướm mình trong chất xám của nhà thiết kế Karl Lagerfeld. Chỉ có điều, mẫu váy đen ma mị nay tự đổi sang màu đỏ chót, đi kèm sequin "lồng lộn" và được biến tấu vài điểm.

chanel3

 

Mới đây, người mẫu Minh Tú cũng khoe sắc vóc trong mẫu váy dạ hội của Chung Thanh Phong. Dẫu rằng đây là thiết kế có sự học hỏi, tham khảo một cách chừng mực, nhưng cũng khiến người ta mường tượng lại chiếc váy "đáng thương" của vị giám đốc sáng tạo người Đức.

chanel4

 

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.