SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung bị tố vi phạm sáng chế liên quan đến pin trên smartphone

07:27, 10/06/2022
(SHTT) - Mới đây, công ty K. Mizra đã đệ đơn kiện Samsung ở Đức về một bằng sáng chế liên quan đến tính năng dự đoán thời lượng pin trên điện thoại.

Công ty cấp phép bằng sáng chế K. Mirza LLC đã đệ đơn kiện Samsung gần đây, tuyên bố rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã lấy đi một công nghệ pin điện thoại thông minh vốn được phát triển bởi viện nghiên cứu Hà Lan “Nederlandse Organisatie Voor Togepast Natuurwetenschappelijk Onderzoe.”

Theo công nghệ được đề cập là một thuật toán có thể xác định thời lượng pin còn lại trên một thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh Galaxy: Dự đoán dựa trên các thuật toán phân tích hành vi của người dùng, thuật toán cho phép “dự đoán nhanh và chính xác về thời lượng pin còn lại của thiết bị di động".

Đa số các mẫu smartphone Android hiện nay đều có khả năng dự đoán thời lượng pin còn lại dưới một số hình thức. Vì vậy, việc K. Mizra đâm đơn kiện Samsung có thể gây ra một làn sóng rắc rối mới cho các nhà sản xuất khác, bao gồm cả Google.

samsung2

 

Ngoài Samsung, K. Mizra cũng đang tiến hành kiện T-Mobile, Verizon và Niantic, trong đó vụ kiện nhắm vào Niantic liên quan đến bằng sáng chế cho phép nhiều người dùng chơi trên trò chơi di động, ví dụ nó cho phép người chơi Pokemon Go tương tác với nhau trong cùng một phiên nhiều người chơi.

Quay trở lại với vụ kiện pháp lý mà K. Mizra nhắm vào Samsung, có thể nhiều nhà sản xuất Android khác trong tương lai cũng trở thành mục tiêu mà công ty này khởi kiện với cùng cáo buộc.

Không chỉ vậy, Samsung cũng đang gặp một số rắc rối với Bộ Tư pháp Brazil về việc không cung cấp bộ sạc đi kèm cho smartphone.

Apple là công ty dẫn đầu trào lưu bỏ bộ sạc đi kèm với lý do bảo vệ môi trường, từ đó, nhiều hãng sản xuất đã làm theo. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Brazil lại nhìn nhận vấn đề này theo cách khác.

Procon, một trong những cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Brazil đã làm việc với các công ty như Samsung, Apple về vấn đề này. Apple được cho là đã đóng 2,11 triệu USD tiền phạt cho nhóm Procon ở Sao Paolo.

Trong khi đó, Samsung đã thực hiện một số điều chỉnh để xoa dịu các cơ quan quản lý địa phương. Cụ thể, phiên bản Galaxy A53 quốc tế sẽ không đi kèm bộ sạc nhưng phiên bản tại Brazil sẽ có.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.