SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện, xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh phân bón sai quy định

08:36, 10/06/2022
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa áp dụng biện pháp giữ người trong tình trạng khẩn cấp đối với ông H.T.Đ. (47 tuổi), thường trú thôn 3, xã Hoà Thuận, TP Buôn Ma Thuột về hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất phân bón giả mạo.

Được biết, cơ quan chức năng phát hiện ông Đ. sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất phân bón giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ, khối lượng hơn 100 tấn, ước tính tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành khám xét chỗ ở của ông Đ. tại 96 Lý Chính Thắng, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột; khám xét kho hàng tại đường 23B, thôn 6, xã Hoà Thuận, TP Buôn Ma Thuột dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

1

 Hơn 100 tấn phân bón nghi giả đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ trên 100 tấn phân bón nghi giả và 30 tấn nguyên liệu chưa rõ nguồn gốc xuất xứ để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 8/6, tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt ông Trần Tấn Tài (ngụ tại phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) gần 100 triệu đồng về hành vi buôn bán phân bón không phù hợp quy chuẩn và không ghi nhãn hàng hóa.

2

 Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh phân bón của ông Trần Tấn Tài

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo tài liệu và kết quả kiểm tra đã xác định hộ kinh doanh ông Tài có hành vi: Buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn chất lượng tương ứng với hai sản phẩm phân bón tổng trị giá hơn 99 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Tài còn buôn bán phân bón với giá trị hơn 77 triệu đồng nhưng không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.

UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định xử phạt ông Trần Tấn Tài hơn 94 triệu đồng với các lỗi vi phạm trên. Buộc thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng đối với 115 bao phân bón, loại 50kg/bao. Ngoài ra, ông Tài có trách nhiệm nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật vi phạm hành chính đã tiêu thụ là hơn 70 triệu đồng.

 Văn Nhật

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.