SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Cảm động câu chuyện cậu bé 12 tuổi một mình chăm sóc người anh bị tật nguyền

05:00, 13/10/2019
Hình ảnh cậu bé gầy gò cẩn thận chăm sóc cho người anh trai tàn tật khiến không ít người nghẹn lòng, rơi lệ.

Thời gian gần đây, những câu chuyện cảm động về các em bé có sức sống phi thường được đăng tải hàng loạt trên trang mạng xã hội. Gia cảnh nghèo khó cùng với nghị lực sống mạnh mẽ của các em khiến chúng ta không cầm được nước mắt.

Ngôi nhà lụp xụp của hai anh em đáng thương. (Ảnh: Internet)

Trên cộng đồng mạng có lưu truyền hình ảnh một bé trai 12 tuổi đen nhẻm, gâỳ còm đang tận tụy chăm sóc cho người anh trai tàn tật của mình. Cha mẹ mất sớm, hai anh em trai phải sống trong một ngôi nhà lụp xụp. Điều kiện kinh tế khó khăn, 2 anh em chỉ có đủ nước và gạo để sống qua ngày.

Bé trai cẩn thận chăm sóc cho anh trai. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện của 2 anh em tại Thái Lan nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên những trang mạng xã hội. Câu chuyện này khiến bao người xúc động và cảm phục nghị lực vượt qua khó khăn của bé trai 12 tuổi với nước da đen nhẻm vì sương nắng, gầy gò vì phải đối mặt với cuộc sống mưu sinh.

Bé trai cẩn thận chăm sóc cho anh trai. (Ảnh: Internet)
 

Đáng lẽ ở độ tuổi 12, các em phải được vui chơi và học hành, sống trong tình yêu thương và sự bảo bọc của cha mẹ. Nhưng đáng buồn thay, xã hội này vẫn còn rất nhiều những mảnh đời thật đáng thương khi vẫn còn nhỏ tuổi mà đã phải gánh lên biết bao gánh nặng của cuộc đời. Những hình ảnh này đã chạm tới trái tim của rất nhiều người, và hơn thế nữa, chúng mang theo sức mạnh tiếp thêm động lực cho con người.

Câu chuyện của cậu bé cũng mang đến cho nhiều người trong chúng ta những bài học sâu sắc trong cuộc sống: Cuộc đời không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, sẽ có những lúc phải gặp phong ba bão táp, gian nan trắc trở, nhưng dù thế nào cũng phải cắn răng gồng mình vượt qua, không từ bỏ, không buông xuôi.  Rồi sẽ có ngày bạn nhận ra sau cơn mưa rào sẽ là ánh nắng vàng rực rỡ. 

Có một câu rằng: “Tôi đã khóc khi không có giày để đi, cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày”

Dù hiện tại bạn có khó khăn thế nào chăng nữa, hãy tự nhắc nhở bản thân rằng thế giới này còn có rất nhiều người bất hạnh hơn bạn. Vì vậy hãy luôn lạc quan, trân trọng những gì mình đang có và bớt than vãn kêu ca với những vấn đề mà mình gặp phải.

Theo DKN

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.