SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đạt doanh thu “khủng” 2 tỷ đồng/ngày

17:01, 05/05/2020
Doanh thu này đã tăng gấp 2 lần so với giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Vừa qua, trao đổi với báo chí, ông Vũ Ngọc Oánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, hiện lưu lượng của đơn vị này đã đạt bình quân khoảng 60.000 xe/ngày đêm.

BOT Pháp Vân đạt lưu lượng xe “khủng” như trước. Ảnh: Vneconomy

Trước đó, ở thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ tại Việt Nam, trong đó Hà Nội được đánh giá là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao, hoạt động vận tải bị hạn chế theo quy định của Thủ tướng, doanh thu của BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bị giảm khoảng 50% với mức chỉ đạt 30.000 lượt xe/ngày đêm.

Cụ thể, trong đợt dịch cao điểm lưu lượng phương tiện trên cao tốc này giảm khoảng 70%, trước kia có trên 60.000 lượt xe mỗi ngày đêm thì trong tháng 3 chỉ còn trên 20.000 lượt.

Sau đó, phương tiện lưu thông giảm hơn nữa do áp dụng giãn cách xã hội, doanh thu thu phí của dự án chỉ đạt 1,05 tỷ đồng mỗi ngày, bằng một nửa so với tháng 3.

Tuy nhiên, đến nay, theo ông Vũ Ngọc Oánh, lưu lượng xe ở trạm BOT này đã trở lại bình thường với mức từ 55.000 – 57.000 lượt xe/ngày đêm. Riêng trong ngày 30/4 và 1/5, lưu lượng xe tăng đột biến đến 78.000 lượt xe/ngày đêm. Đây là số lượng xe đột biến thường thấy ở BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vào các dịp lễ lễ 30/4, 1/5 hàng năm.

Với mức hoạt động lưu lượng xe hiện nay, ước tính doanh thu mỗi ngày mà trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đạt được là bình quân 2 tỷ đồng/ngày. Mức tăng này đã cao gấp 2 lần so với giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.