SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 02/12/2024
  • Click để copy

Bổ sung giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn trên Cao tốc Cam Lộ - La Sơn

10:56, 15/03/2024
Km48+200 – một vị trí như “hố tử thần” trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nơi xảy ra nhiều tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua - đang được đội ngũ thi công tích cực bổ sung giải pháp kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông.

Việc thực hiện bổ sung những hạng mục kỹ thuật đảm bảo an toàn giao thông này sẽ được thi công nhanh chóng trong 20 ngày và hoàn thành vào ngày 5/4.

Tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hôm 18/2 khiến 3 mẹ con quê Thanh Hóa  tử vong, đơn vị được giao thực hiện  bổ sung hệ thống an toàn giao thông thuộc Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng Hà Thái đang khẩn trương thi công.

Ông Phạm Đình Duật – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí và xây dựng Hà Thái - cho hay công ty chuẩn bị vật tư, điều động lực lượng cùng các phương tiện từ Hà Nội vào và từ Đà Nẵng ra triển khai để kịp tiến độ.

09f2d10daedd02835bcc

 Khẩn trương thi công hệ thống đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo kế hoạch, Công ty Hà Thái được giao thực hiện bổ sung những hạng mục kỹ thuật đảm bảo an toàn giao thông như: Lắp đinh phản quang tại tim đường; tiêu phản quang hình tròn trên hộ lan, lan can cầu tăng khả năng quan sát cho tài xế khi trời tối; cọc tiêu mềm, biển báo và sơn kẻ vạch tại tất cả nút giao từ Km48 – Km102+200 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Toàn bộ lãnh đạo công ty Hà Thái có mặt cùng 40 công nhân và đội ngũ kỹ thuật thi công chia làm 4 tổ. “Chúng tôi sẽ tăng ca, làm cả ban đêm để sớm hoàn thành công việc, góp phần đảm bảo an toàn cho cao tốc Cam Lộ - La Sơn”, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí và xây dựng Hà Thái cho hay.

Chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chia sẻ việc bổ sung các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc này do 2 đơn vị chuyên về an toàn giao thông thực hiện. Để hoàn thành toàn bộ hệ thống này, 2 đơn vị phải huy động hơn 100 nhân lực cùng phương tiện, máy móc kỹ thuật thi công hoàn thành theo kế hoạch.

dc3037f64b26e778be37

 Các giải pháp an toàn sẽ được bổ sung để giảm thiểu nguy hiểm cho người đi đường.

Thông tin với Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, ông Phạm Nhật Hoàng - Phó Chánh Thanh Tra Sở Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết vào khoảng 10 giờ ngày 18/2/2024, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

5f21f2198cc9209779d8

 Vụ tai nạn liên hoàn đặc biệt nghiêm trọng tại Km48+200m cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 18/2.

Ngay sau đó, rất nhiều tranh luận liên quan tới đoạn đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, trong đó có những chuyên gia, tài xế chạy tuyến Bắc – Nam nêu ra bất cập hạ tầng ở tuyến đường cao tốc 2 làn xe này. Một số đoạn thắt nút cổ chai gần như thiếu vắng hệ thống đèn chiếu sáng cao áp bên đường, là “vùng lõm” của camera giám sát gây ra tâm lý chủ quan.

Các tài xế cho rằng hầu hết các vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn dồn dập thời gian qua là do đối đầu giữa hai xe ngược chiều, mặt đường hẹp, không có con lươn hoặc dải phân cách cứng ở giữa.

90a2f5868b5627087e47

 Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn km58 ngày 10/3.

Đoạn cao tốc cứ 5 - 8 km mới có một đoạn có 4 làn đường, có dải phân cách cứng ở giữa để phương tiện cùng chiều vượt lên. Các điểm cho phép vượt chỉ dài từ 1,5 – 2km rồi lại nhập hai làn thành một làn như “nút thắt cổ chai” nguy hiểm đối với tài xế chưa quen đường.

Là “vùng lõm” công nghệ, sóng điện thoại tại tuyến đường rất chậm chờn, không trạm xăng, không trạm dừng nghỉ, cung đường cấm vượt kéo dài, thiếu camera giám sát… dẫn tới những tài xế đi ẩu thường xuyên nháy đèn, bóp còi inh ỏi, nhấn ga đột ngột để giành đường.

Do đó, nhiều lần tại các diễn đàn Quốc Hội, các buổi làm việc với lãnh đạo Trung ương, Bộ Giao thông, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đều kiến nghị việc cấp thiết mở rộng thêm 2 làn trên tuyến đường này.

fba643873d579109c846

 Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có mặt tại hiện trường vụ tai nạn tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 10/3.

Việc điều chỉnh, bổ sung các biển báo, hướng dẫn giao thông khu vực vượt xe, các kết cấu hộ lan, hốc cứu hộ… kỳ vọng sẽ giải quyết được những nỗi lo thường trực của tài xế và giảm thiểu số vụ tai nạn khi lưu thông qua đoạn đường này.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Những cây ăn quả được trồng trong khu vườn đều được ông Biện Tấn Mân (ngụ Bình Dương) có nguồn gốc từ nước ngoài và được ông chăm sóc, nhân giống.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong 2 ngày 2-3/12, Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2024 với chủ đề: “Đô thị thông minh - Kinh tế số - Phát triển bền vững” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong 02 ngày 29 và 30/11, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao Giải thưởng "Cánh én hồng" và tuyên dương Phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc năm 2024 với sự tham gia của hơn 123 phụ trách Đội đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tin tức 6 giờ trước
Truyền thuyết kể rằng: Anh chàng Xê Đăng Rọm Con khi đã tìm đủ 52 loại thảo dược quý, sau nhiều ngày mệt mỏi, chàng nằm dưới gốc cây cổ thụ để trốn cơn mưa xối xả. Rọm Con đã hóa thành cây thuốc quý – sâm Ngọc Linh - để cứu dân làng thoát khỏi các bệnh tật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 15/2024/TT-BGDĐT quy định về quản lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/1/2025 và thay thế Thông tư số 11/2016/TT-BGDĐT.
. ..