SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về nghi vấn rao bán dữ liệu học sinh, giáo viên

16:46, 13/07/2022
(SHTT) - Sau khi xuất hiện thông tin dữ liệu của hàng triệu hồ sơ liên quan tới học sinh và giáo viên Việt Nam từ website về giáo dục bị rao bán, hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) hôm nay đã chính thức lên tiếng giải thích.

Cụ thể, vào ngày 8/7, trên một diễn đàn trực tuyến đã xuất hiện thông tin rao bán dữ liệu của 30 triệu hồ sơ người dùng, được thu thập từ website về giáo dục, kèm theo mẫu dữ liệu là thông tin của một số giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

roridulieu3-7399-1657615897-12492130

Một phần dữ liệu rò rỉ được chia sẻ công khai trên mạng. 

Thông tin này sau đó đã gây nên một làn sóng hoang mang trong dư luận, đặc biệt là các đối tượng học sinh, giáo viên trên cả nước.

Tới trưa nay, ngày 13/7/2022, Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin về nghi vấn trên. Đồng thời, Bộ GIáo dục và Đào tạo cũng đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, rà soát.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, các mẫu dữ liệu do người rao bán chia sẻ thông qua dung lượng dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, trường dữ liệu, độ chính xác dữ liệu, và logic sắp xếp dữ liệu cho thấy: Nguồn dữ liệu này khác với hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục do Bộ GDĐT quản lý.

Hiện, Bộ Giáo dục và đào tạo vẫn đang tiếp tụcphối hợp cùng các cơ quan chức năng thuộc Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an để tiếp tục xác minh, đồng thời tiếp tục rà quét, kiểm tra các hệ thống bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin.

thi tot nghiep thpt 2022 7

 

Bộ GDĐT lưu ý các doanh nghiệp, các tổ chức cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục như: Hệ thống học trực tuyến, hệ thống thi trực tuyền, hệ thống quản lý trực tuyến chủ động rà quét, kiểm tra và khắc phục các lỗ hổng về bảo mật (nếu có) để đảm bảo an toàn cho các hệ thống dịch vụ.

Trong trường hợp phát hiện nghi vấn không đảm bảo an toàn thông tin, đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an và Bộ GDĐT (qua Cục Công nghệ thông tin) để phối hợp giải quyết.   

Thái An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Liên kết hữu ích