SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tiếp nối đà thành công của TikTok, ByteDance chuẩn bị ra mắt thêm MXH mới

10:55, 13/07/2022
(SHTT) - Cha đẻ của TikTok và Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), 2 trong số những ứng dụng thu hút người dùng lớn nhất hiện nay trên thế giới hiện đang lên kế hoạch về việc ra mắt một mạng xã hội mới có tên Kesong cho phép giới trẻ chia sẻ các nội dung liên quan tới lối sống và sở thích.

Theo SCMP, ứng dụng Kesong sẽ là một mạng xã hội dành cho giới trẻ cho phép người dùng xuất bản các nội dung là hình ảnh và văn bản về các chủ đề như thời trang, mẹo vặt cuộc sống hoặc các công nghệ, xu hướng mới đang được yêu thích bởi giới trẻ.

Kesong  sử dụng khẩu hiệu "lối sống mới cho giới trẻ" được biết là nỗ lực mới của ByteDance để tạo ra một ứng dụng tương tự như Instagram tại thị trường điện thoại thông minh và Internet lớn nhất thế giới, cũng như nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu.

trangwebcuakesong_1280x771-800-resize

Kesong là ứng dụng tương tự Instagram và sẽ được phát hành nhắm tới phục vụ các đối tượng là giới trẻ Trung Quốc.

Đối thủ cạnh tranh nội địa của Kesong sẽ là Xiaohongshu, một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết hợp mạng xã hội phổ biến tương tự như Instagram.

 Việc cạnh tranh với ứng dụng Xiaohongshu đang khá phổ biến ở hiện tại dường như cũng là một thử thách khó khăn đối với Kesong. Được thành lập vào năm 2013, Xiaohongshu đã trở thành một nền tảng dành cho người tiêu dùng thế hệ Z của Trung Quốc, với hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Bất chấp những thất bại ở quê nhà, ByteDance đã đạt được thành công ở thị trường Nhật Bản và một số quốc gia Đông Nam Á với ứng dụng có tên Lemon8, cũng tương tự như Instagram.

Theo nhà cung cấp phân tích ứng dụng Data.ai, Lemon8 là ứng dụng phong cách sống được tải xuống nhiều thứ hai trên Cửa hàng ứng dụng Apple tại Nhật Bản và đứng đầu bảng xếp hạng trong cửa hàng trực tuyến iOS ở Thái Lan.

Được biết, vào tháng 1 năm nay, ByteDance cũng đã phát hành một ứng dụng tương tự như metaverse có tên Paiduidao, cho phép người dùng tương tác trong một cộng đồng ảo thông qua hình đại diện.

Tuy nhiên, sau đó kỳ lân công nghệ này đã quyết định đóng cửa khi các ứng dụng không đạt được mục tiêu thu hút người dùng như mong đợi. Các sản phẩm đã bị đóng cửa gần đây bao gồm Dmonstudio, một ứng dụng mua sắm thời trang đã đóng cửa vào tháng 2 và nền tảng nhắn tin tức thời Feiliao, đã bị gỡ xuống vào tháng 12 năm ngoái sau khi ByteDance khởi chạy lại nó như một ứng dụng xã hội âm thanh tương tự Clubhouse vào tháng 7 năm ngoái.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích