SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Đa Khoa Huyện Lang Chánh: Không ngừng đổi mới, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong mùa dịch

07:33, 09/04/2020
(SHTT) - Khắc ghi lời dạy của Bác “thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh luôn phấn đấu đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị.

Thời gian qua, do đời sống của bà con Lang Chánh còn gặp nhiều khó khăn nên Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh đã đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn, giúp người bệnh giảm chi phí đi khám và điều trị ở tuyến trên.

Nhờ chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm 4D, hệ thống máy xét nghiệm... và áp dụng các tiến bộ khoa học vào nâng cao chất lượng khám và điều trị, công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện đã đi vào nề nếp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh được nâng cao. Bệnh viện đã trở thành một địa chỉ tin cậy để nhân dân gửi gắm niềm tin trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người bệnh.

bv da khoa

Thực hiện đo thân nhiệt và rửa tay trước khi vào bệnh viện

Để đạt được những thành công trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh đã thực hiện nhiều giải pháp. Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng người bệnh”, bệnh viện thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng trau dồi và nâng cao nghiệp vụ y đức, phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử của Bộ Y tế, tích cực cải cách thủ tục hành chính từ khâu thanh toán ra viện, ứng dụng công nghệ thông tin vào phần mềm quản lý bệnh viện, duy trì hòm thư góp ý, đường dây nóng 24/24h, tiếp nhận phản ánh của người bệnh; các nhân viên y tế đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, lắp đặt hệ thống mạng nội bộ...

Với quy mô 80 giường bệnh kế hoạch, thực kê 280 giường bệnh, tập thể cán bộ, y bác sỹ tại đây luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm sóc và khám điều trị tại bệnh viện.

bv da khoa 1

 Bác sỹ CKII, Hoàng văn Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, Sở Y tế và sự phối hợp của các ban ngành, cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sĩ đã giúp cho chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong tình hình mới, qua đó hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sỹ CKII, Hoàng Văn Chính, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: "Bệnh viện Đa Khoa Lang Chánh đặc thù là một bệnh viện miền núi với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, đa phần bà con nhân dân là nguời dân tộc. Vì vậy, chúng tôi luôn lấy phương châm coi người bệnh là trên hết, nhất là trong mùa dịch Covid-19 này. Chúng tôi luôn theo dõi và phối hợp thực hện tốt công tác tuyên truyền cho bà con hiểu và phòng tránh một cách tốt nhất".

Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục hưởng ứng thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các việc làm và hành động thiết thực trên mọi mặt công tác như: Chăm sóc, phục vụ bệnh nhân, thực hành tiết kiệm chống lãng phí… Bệnh viện cũng tăng cường áp dụng chuyên môn kỹ thuật mới vào công tác chuẩn đoán và điều trị, sử dụng thuốc an toàn hợp lý, cung cấp thuốc đúng quy định…

Mỗi kết quả có được là sự vượt khó đi lên cùng với lòng yêu nghề, tinh thần thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y bác sĩ BVĐK huyện Lang Chánh. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh sẽ tiếp tục chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y bác sĩ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; đi đôi với nêu cao y đức, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh… Đội ngũ nhân viên Y Bác sỹ làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân mua dịch bệnh.

Với sự đoàn kết, đạo đức lương y, cùng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tin rằng BVĐK huyện Lang Chánh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

                                                                            Cẩm Tú

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 17 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 17 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.