SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bầu cử Tổng thống Pháp: Bà Marine Le Pen gọi đồng euro là gánh nặng của nước Pháp

11:00, 01/05/2017
(SHTT) - "Chúng ta cần phải quản lý tiền tệ để nó thích ứng với nền kinh tế, bởi vì hiện nay đồng tiền thống nhất là gánh nặng,", Bà Marine Le Pen cho biết
dong euro da chet

Bầu cử Tổng thống Pháp: Bà Marine Le Pen gọi đồng euro là gánh nặng của nước Pháp 

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Parisien, ứng cử viên Tổng thống Pháp bà Marine Le Pen đã đánh giá cao vai trò của việc quản lý tiền tệ để thích ứng với nền kinh tế trong bối cảnh đồng tiền chung châu Âu (Euro) là gánh nặng cho nền kinh tế Pháp.

"Chúng ta cần phải quản lý tiền tệ để nó thích ứng với nền kinh tế, bởi vì hiện nay đồng tiền thống nhất là gánh nặng," — Le Pen cho biết trong khi trả lời phỏng vấn tờ Parisien.

Thậm chí, bà Le Pen còn khẳng định, đồng Euro đã chết. Bà  Marine Le Pen không phủ nhận sự tồn tại của đồng Euro. Tuy nhiên bà cho rằng đồng tiền này cần có sự chuyển đổi phù hợp hơn, cùng với đó người dân Pháp không nhất thiết phải sử dụng đồng Euro.

Theo kết quả sơ bộ vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp ngày 23/4, Emmanuel Macron đạt 24%; và Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc (FN) Marine Le Pen đạt 21,8% dẫn dầu cuộc đua và sẽ bước vào vòng 2 cuộc bầu.

Tiếp theo, 2 nhân vật trên là François Fillon, đại diện đảng Những người Cộng hòa (LR) cánh hữu đạt 19,9%; Jean-Luc Mélenchon, ứng cử viên phong trào Nước Pháp bất khuất cực tả đạt 19,3%; Benoît Hamon, ứng cử viên của đảng Xã hội, cánh tả đạt 6,3%; Nicolas Dupont-Aignan, thuộc phong trào Nước Pháp Đứng lên đạt 4,9%; Philippipe Poutou, Tân Đảng chống Tư bản đạt 1,1%; Jean Lassalle, Chúng ta Hãy kháng cự đạt 1%; François Asselineau, thuộc Liên minh Nhân dân Cộng hòa đạt 0,8%; Nathalie Arthaud, Đấu tranh Công nhân 0,7%; Jacques Cheminade, Đoàn kết và Tiến bộ 0,2%.

Nếu chiến thắng trong vòng thứ 2 của cuộc đua vào Điện Elysee, bà Le Pen để ngỏ khả năng tổ chức trưng cầu dân ý để loại bỏ đồng Euro.à Marine Le Pen, 48 tuổi, là chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia. Bà từng làm luật sư từ năm 1992 đến 1998, trở thành nghị sĩ Nghị viện châu Âu vào năm 2004. Bà Le Pen có thời điểm phải đối mặt với cáo buộc vi phạm quy định gây quỹ vận động tranh cử. Tuy nhiên, bà bác bỏ mọi cáo buộc.

Hồi tháng 11 năm ngoái, bà Le Pen là một trong những chính khách nước ngoài đầu tiên gọi điện chúc mừng ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.