SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bão số 4 đổ bộ khiến gần 80 nhà đân bị tốc mái, nhiều tàu cá bị hư hại nặng

16:21, 30/08/2019
(SHTT) - Sau khi chính thức đổ bộ vào đất liền nước ta ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, bão số 4 đã khiến ít nhất 78 ngôi nhà bị tốc mái, 1 tài đánh cá bị chìm và nhiều tàu khác bị hư hại năng.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào khoảng 4h sáng nay bão số 4 đã chính thức đổ bộ vào đất liền nước ta và suy yếu thành Áp thấp nhiệt đới.

29.8bao17h

 Bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền Việt Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão, ở vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10; trên đất liền ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (100-250mm).

Báo cáo nhanh từ Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai phát đi vào sáng ngày 30/8, do ảnh hường của bão số 4, đã có ít nhất 78 ngôi nhà bị tốc mái, 1 tàu cá bị chìm và nhiều tàu khác bị hư hại nặng.

Cụ thể, lúc 16 giờ 45 ngày 29/8, một cơn giông lốc tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã làm 37 nhà bị tốc mái, 1 nhà dân bị sập; 1 trường mầm non bị tốc mái; 14 cột điện bị gãy đổ; 1 con trâu bị sét đánh chết; hàng trăm cây cối, trong đó có nhiều cây lớn, bị gãy đổ; nhiều diện tích lúa hè thu bị hư hỏng.

bao so 4 anh son nghe an

Các lực lượng chức năng tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An nhanh chóng dọn dẹp cây đổ do bão để thông đường. Ảnh: Hoàng Công 

Cùng trong chiều ngày 29/8, giông lốc tại huyện Kỳ Anh, tỉnh hà Tĩnh cũng đã khiến 41 nhà bị tốc mái, 11 cột điện bị gãy đổ, 3 người dân bị thương.

105d4170955t43096l0

Một ngôi nhà tại thi xã Kỳ Anh bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng của bão số 4. 

Tỉnh Quảng Bình có 1 tàu cá mang BKS QB 98799 TS bị chìm khi đang lai dắt vào cảng Đà Nẵng, 2 thuyền viên trên tàu đã vào bờ an toàn lúc 22 giờ ngày 29/8. Một tàu khác mang BKS QB 91124 TS với 15 lao động hiện đang được tàu kiểm ngư KN 365 lai dắt vào bờ, dự kiến 10 giờ ngày 30.8 sẽ vào cảng Cửa Việt (Quảng Trị). 

Tại tỉnh Quảng Trị chưa có báo thiệt hại về người và của do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra.

Hiện tại, do ảnh hưởng hậu bão số 4, các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang có mưa lớn. Các huyện như: Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ (Nghệ An) và các huyện miền núi ở Hà Tĩnh có nguy cơ cao về lốc xoáy, lũ quét và sạt lở đất.

Nam An

Tin khác

Tin tức 37 phút trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 17 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.