SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quan chức Mỹ đang tìm cách ngăn chặn tuyến cáp quang biển nối thẳng từ Los Angeles tới Hong Kong

07:08, 30/08/2019
(SHTT) - Wall Street Journal mới đây đã dẫn lại các nguồn tin nội bộ cho biết chính phủ Mỹ đang thực hiện những nỗ lực nhằm ngăn chặn tuyến cáp quang biển nối thẳng từ Los Angeles tới Hong Kong nhằm đảm bảo an toàn và an ninh quốc gia.

Wall Street Journal (WSJ) dẫn nguồn thạo tin cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã phản đối dự án lắp đặt đường cáp biển nối thẳng giữa Los Angeles và Hong Kong một cách quyết liệt do những lo ngại về nhà đầu tư Trung Quốc, Dr.Peng Telecom & Media Group Co.

Ông Marc Raimondi, người phát ngôn về vấn đề an ninh quốc gia của DOJ cho biết: “DOJ không bình luận về đánh giá hiện nay của chúng tôi liên quan đến những ứng dụng mà Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đã quy định là những mối lo ngại về an ninh quốc gia và thực thi pháp luật phát sinh từ hoạt động đầu tư nước ngoài hoặc hoạt động kiểm soát”.

Dự án lắp đặt tuyến cáp biển thẳng từ Los Angeles tới Hong Kong được Google, Facebook với sự hỗ trợ của  Dr. Peng. Sau khi nhận được những thông tin trên của chính phủ, hiện tại các chủ dự án đều chưa đưa ra  bất kỳ bình luận nào.

my-can-nhac-chan-tuyen-cap-quang-bien-voi-trung-quoc

 Google, Facebook và Dr.Peng Telecom & Media Group Co đang hợp tác trong dự án lắp đặt 1 đường cáp biển nối thẳng từ Los Angeles tới Hong Kong nhưng đang gặp phải sự ngăn cản của chính phủ Mỹ do những lo ngại về nguy cơ an ninh quốc gia.

Liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cũng đã khẳng định lại các kế hoạch của Tổng thống Donald Trump về việc áp thuế bổ sung 5% đối với danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD từ ngày 1/9 và 15/12.

Trong công báo liên bang, USTR cho biết, cơ quan này sẽ áp thuế 15% đối với một số mặt hàng trong danh sách kể từ ngày 1/9; những mặt hàng còn lại, trong đó có điện thoại di động và máy tính xách tay, sẽ bị áp thuế 15% từ ngày 15/12.

Tuy nhiên, công báo liên bang không đề cập tới tuyên bố của ông Trump về ý định tăng thuế lên mức 30% đối với danh sách các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD vào ngày 1/10, những mặt hàng này đang phải chịu mức thuế 25%.

Thông báo của USTR cho hay: “Phản ứng gần đây nhất của Trung Quốc, trong đó tuyên bố về kế hoạch tăng thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ đã cho thấy rằng hành động đang được triển khai hiện nay không còn thỏa đáng”.

USTR nhấn mạnh: “Tóm lại, thay vì giải quyết những vấn đề ưu tiên, Trung Quốc lại tăng thuế và chấp nhận hoặc đe dọa trả đũa thêm để tiếp tục bảo vệ cho những hành động, chính sách và thực tiễn phi lý đã được xác định trong cuộc điều tra, từ đó dẫn đến mối nguy hại ngày càng lớn đối với nền kinh tế Mỹ”.

Bảo An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.