SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mercedes triệu hồi gần 3 vạn xe C300 và AMG C43 mới vì lỗi pin, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

14:37, 28/08/2019
(SHTT) - Việc số lượng lớn xe Mercedes-Benz C-Class đời 2018 - 2019 bị triệu hồi tại Mỹ bị triệu hồi do dính lỗi pin khiến cho người dùng dòng xe này tại Việt Nam không khỏi lo lắng.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo triệu hồi các mẫu Mercedes-Benz C-Class 2018-2019, cụ thể là các mẫu C300 và AMG C43. Tất cả những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019.

Nguyên nhân được phía NHTSA cho biết là phần giá đỡ của pin 12 volt có thể không được giữ an toàn đúng cách ngay từ thời điểm sản xuất. Nguyên do là việc gắn khung gá cho ắc-quy trên những mẫu xe này không bảo đảm, dẫn đến khả năng bình ắc-quy bị lệch; thậm chí, trong trường hợp tai nạn, ắc-quy có thể rơi ra ngoài. Điều này dẫn đến hệ quả là xe không thể kích hoạt hệ thống đèn khẩn cấp (đèn hazard) hay kích hoạt hệ thống dịch vụ báo tai nạn khẩn cấp (kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp bằng nút SOS bên trong xe).

2650_2019-mercedes-benz-c-class_100655109_h

 

Trong trường hợp xảy ra sự cố, phần pin trên xe có thể ngắt kết nối với các thiết bị đầu cuối, điều này ảnh hưởng đến các chức năng sau sự cố cần nguồn điện.

Ngoài ra, các tính năng như đèn nguy hiểm có thể không hoạt động. Chưa kể phần pin này có thể bắn ra khỏi xe và trở thành mối nguy hiểm trên đường cho những người lái xe khác.

Cách khắc phục đơn giản sẽ yêu cầu chủ sở hữu mang xe đến đại lý của Mercedes-Benz nơi kỹ thuật viên sẽ lắp đặt giá đỡ mới mà không mất phí. Vì tất cả các xe vẫn được bảo hành, hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 10/8 tới đây.

Theo tìm hiểu, thời điểm hiện tại, chưa có thông tin nào từ Mercedes Việt Nam cho thấy, các xe nhập khẩu trong nước cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi tương tự. Tại lần triệu hồi gần nhất ở Việt Nam, Mercedes-Benz đã phải triệu hồi tới 1.648 xe C-Class (W205) và E-Class (W213) vì lỗi hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái). Chương trình diễn ra vào nửa cuối tháng 6/2019.

Linh San

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.