SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế Mate X2 của Huawei dính nghi vấn đạo nhái thiết kế Samsung Galaxy Fold

11:11, 05/02/2020
(SHTT) - Huawei mới đây đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho chiếc điện thoại màn hình gập tiếp theo sau thành công cua chiếc Mate X vào năm 2019, tuy nhiên, thiết kế này đang dính nghi vấn đạo nhái chiếc Galaxy Fold của Samsung.

 Theo trang Gizmochina, đơn xin cấp bằng sáng chế của Huawei mới nộp lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) là thiết kế dành cho chiếc Mate X2 dự kiến sẽ được phát hành vào quý 3 năm 2020. Sau khi các thông tin về sáng chế này được tiết lộ, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là sản phẩm đi theo thiết kế của chiếc Galaxy Fold làm nên thành công của Samsung trong năm 2019 vừa qua.

bang-sang-che-Huawei-ve-Mate-X2

 

Theo các hình ảnh minh họa đi kèm bằng sáng chế, điện thoại này sở hữu thiết kế tương đồng Mate X nhưng có màn hình uốn cong về phía trong. Mặt trước của máy có camera selfie kép và mặt sau là cụm bốn camera.

Bên cạnh đó, hồ sơ bằng sáng chế còn cho thấy toàn bộ các phần như camera và khe cắm bút stylus của chiếc Mate 2 sẽ được đặt hoàn toàn ở một phần dọc của máy. Huawei cho biết, do màn hình Mate X2 không lộ ra ngoài như X1, nên nó sẽ được bổ sung thêm màn hình phụ dọc phía dưới cụm camera selfie để hiển thị thông tin cơ bản như thông báo, thời gian, thời tiết.

Huawei-mate-x2-2

 

huawei-mate-x2-1392x1342

 

bang-sang-che-Huawei-ve-Mate-X2-2

 

Theo các báo cáo trước đó, Mate X2 sẽ là chiếc điện thoại sở hữu con chip Kirin 990 5G. Hiện vẫn chưa có ngày ra mắt Huawei Mate X2 nhưng công ty được cho là sẽ ra mắt Mate Xs, bản nâng cấp của Mate X với bản lề tốt hơn tại Triển lãm di động toàn cầu (MWC) 2020 được tổ chức vào cuối tháng 2 năm nay.

Nam An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Liên kết hữu ích