SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền sáng chế công nghệ Wifi, Apple bị phạt hơn 800 triệu USD

07:35, 05/02/2020
(SHTT) - Sau hơn 3 năm tranh tụng về quyền sáng chế công nghệ Wifi, Viện Công nghệ California (CalTech) đã giành chiến thắng trước Apple và Broadcom và nhận về khoản tiền bối thường lên tới 1,1 tỉ USD.

Theo Neowin, trong vụ kiện lần đầu tiên diễn ra tại tòa án liên bang vào năm 2016, CalTech đã cáo buộc Apple sử dụng chip Wi-Fi từ Broadcom vi phạm bốn bằng sáng chế của họ trong tất cả các iPhone, bắt đầu từ năm 2012.

Được biết, công nghệ này ban đầu rất không được thiết kế cho Wi-Fi nhưng sau đó nó đã trở thành yếu tố quan trọng đối với các chuẩn Wi-Fi 802.11n và 802.11ac.

Bồi thẩm đoàn đã yêu cầu Apple phải trả CalTech 838 triệu USD cho khoảng 598 triệu thiết bị đã sử dụng chip vi phạm. Broadcom cũng sẽ phải thanh toán khoản tiền phạt trị giá 270 triệu USD cho CalTech với lý do vi phạm tương tự.

apple vi pham quyen sang che

 

Cả Apple và Broadcom đều tuyên bố sẽ kháng án. Apple cho biết bản thân họ không phát triển chip mà chỉ mua chúng từ Broadcom nên không có lya do để chấp hành án phạt.

Theo Reuters, Broadcom vẫn là nhà cung cấp lớn của Apple khi gần đây đã ký thỏa thuận trị giá 15 tỉ USD để cung cấp chip cho iPhone sắp tới và các sản phẩm khác. Vẫn chưa rõ liệu CalTech có theo đuổi các nhà sản xuất thiết bị khác hay không nhưng hãng nói với Reuters rằng họ cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ để thực hiện sứ mệnh mở rộng kiến thức của con người.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích