SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bàn thắng của Văn Thanh lọt top 10 pha ghi bàn đẹp nhất AFF Cup 2016

13:45, 21/12/2016
(SHTT) - Mới đây, ban tổ chức đã bình chọn 10 pha ghi bàn đẹp nhất giải AFF Cup 2016. Vinh dự cho đội tuyển Việt Nam, 1 trong 10 pha ghi bàn đó là bàn thắng của hậu vệ Vũ Văn Thanh trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia.

Mùa giải AFF Cup 2016 đã khép lại với bao cảm xúc trong lòng người hâm mộ. Kết thúc mùa giải, bóng đá Đông Nam Á cũng đã tìm ra nhiều ngôi sao sáng giá, nhiều tài năng trẻ đến từ các đội tuyển hàng đầu khu vực.

Mới đây, sau khi tổng hợp thì Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng đã công bố 10 bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Đáng chú ý, trong top 10 bàn thắng trên có sự đóng góp của đội tuyển Việt Nam, đó là pha ghi bàn của hậu vệ Vũ Văn Thanh trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Indonesia vào ngày 7/12 giúp đội bóng áo đỏ san hòa tỷ số 1 - 1.

ban thang cua van thanh lot top 10 pha ghi ban dep nhat aff cup 2016 a

 Bàn thắng của Văn Thanh lọt top 10 pha ghi bàn đẹp nhất AFF Cup 2016

Hậu vệ triển vọng nhất của đội tuyển Việt Nam đã biết tận dụng cơ hội ở phút thứ 82 khi chúng ta được hưởng quá đá phạt chếch bên cánh phải. Sau khi nhận được pha chuyền ngược vô cùng tinh quái của tiền vệ Thành Lương, Văn Thanh đã tung cú sút chìm trong vùng cấm địa và đường bóng căng như kẻ chỉ đã xuyên qua rừng chân của các hậu vệ Indonesia, làm tung lưới đội khách.

Đây được xem là vinh dự của đội tuyển Việt Nam cho những nỗ lực và những pha bóng đẹp mắt suốt mùa giải. Với riêng Văn Thanh thì chàng hậu vệ trẻ này cũng đã có một năm sự nghiệp bóng đá vô cùng thành công. Anh chàng còn được lọt top ứng viên hạng mục cầu thủ trẻ triển vọng nhất giải.

ban thang cua van thanh lot top 10 pha ghi ban dep nhat aff cup 2016

 Văn Thanh có một mùa giải AFF Cup vô cùng thành công

Không chỉ vậy, trong đội hình tiêu biểu của giải đấu danh giá nhất khu vực Đông Nam Á do tờ Fox Sport Asia bình chọn, Văn Thanh cũng cùng tiền đạo Lê Công Vinh góp mặt.

Trong khi đó tại giải VLeague 2016, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam cũng xuất sắc đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho những màn thể hiện của mình.

Có thể nói Văn Thanh hiện đang là cầu thủ chơt tốt nhất ở vị trí hậu vệ cánh của bóng đá Việt Nam với sự khéo léo và tốc độ, công thủ toàn diện. Đặc biệt anh chàng luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công và dứt điểm.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).