SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bách hóa xanh hút khách bằng tiêu chí nhanh và rẻ

08:40, 10/10/2015
Chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm mang tên Bách hóa xanh do Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động đầu tư sẽ thu hút người tiêu dùng bằng tiêu chí nhanh và rẻ. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, công ty chưa đặt tiêu chí "sản phẩm an toàn" lên hàng đầu vì đang còn tập trung xác định mô hình kinh doanh chuẩn, đại diện công ty cho biết hôm nay, 9-10.

Chia sẻ với các nhà đầu tư trong buổi gặp gỡ diễn ra chiều nay, 9-10, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thế giới Di động, giải thích nhanh nghĩa là chỉ cần 15 phút khách hàng có thể mua được những thứ mình cần chứ không phải mất từ 1-2 giờ đồng hồ như đi siêu thị iện nay. Và nhanh còn nhờ có độ phủ lớn tại các khu dân cư chứ không phải chỉ trên các trục đường chính.

Còn rẻ là giá rẻ, ngang bằng và thậm chí trong giai đoạn đầu là thấp hơn giá bán tại các siêu thị. Giá bán rẻ là nhờ chấp nhận lời ít đi và tính toán đầu tư, vận hành chi li. Đó là lý do các cửa hàng Bách hóa xanh, theo ông Tài, sẽ không có máy lạnh, chỉ có quạt máy mà cũng chỉ chạy ở khu vực có khách hàng mua sắm…

Tuy nhiên, cũng theo ông Tài, trong giai đoạn thử nghiệm, Bách hóa xanh chưa cam kết, chưa đặt tiêu chí sản phẩm an toàn lên hàng đầu vì với vài chục cửa hàng trong giai đoạn thử nghiệm thì chưa thể đảm bảo điều này. Tuy nhiên, nhanh, rẻ không có nghĩa là tìm đến nguồn hàng kém chất lượng mà cũng sẽ tương tự với các hệ thống cửa hàng khác.

Ông Tài cũng cho biết, các cửa hàng Bách hóa xanh học hỏi theo mô hình cửa hàng tại Indonesia có điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Thế giới Di động sẽ thử nghiệm mô hình này trong thời gian từ 12 đến 18 tháng. Và trong thời gian này sẽ luôn có những thay đổi, làm mọi cách để tìm ra mô hình chuẩn.

Tiêu chí đánh giá sẽ là doanh thu trung bình trên cửa hàng và có lợi nhuận trên từng sản phẩm. Con số cụ thể với cửa hàng Bách Hóa xanh ông Tài chưa tiết lộ nhưng nói rằng, tại nước ngoài, doanh thu trung bình dao động từ 400 đến 600 triệu/tháng/cửa hàng.

Dự kiến, đầu tháng 11, các cửa hàng Bách hóa xanh sẽ chính thức khai trương. Còn ở giai đoạn hiện tại, một số cửa hàng đã bắt đầu mở cửa bán hàng.

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 1 ngày trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.