SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Bắc Ninh: Phát hiện cơ sở sản xuất giấy ăn giả mạo nhãn hiệu quy mô lớn

14:19, 25/08/2023
(SHTT) - Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra một cơ sở gia công, đóng gói giấy ăn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, sáng 24/8, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở giấy Tuấn Hoa (khu Dương Ổ, P.Phong Khê). Cơ sở này do bà N.T.H (36 tuổi) là đại diện chủ hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, bên trong khu nhà xưởng có diện tích khoảng 100 m2 được gia cố thành 2 tầng riêng biệt và sử dụng tời để vận chuyển hàng hóa giữa các tầng. Ngay ở tầng 1 khu xưởng, đoàn kiểm tra ghi nhận có nhiều công nhân là người dân địa phương được thuê thực hiện gia công, đóng gói khăn giấy vào các bao bì có sẵn.

gia mao giay

 

Toàn bộ số công nhân này không đồ bảo hộ, không găng tay, không khẩu trang, họ đã "phù phép" những xấp giấy trắng bán thành phẩm, không nhãn mác thành những gói giấy có đầy đủ bao bì, nhãn mác mang thương hiệu "Corona" - một thương hiệu được tiêu thụ nhiều trên thị trường hiện nay.

Bên trong nhà xưởng, một hệ thống dây chuyền máy móc có dấu hiệu đã qua sử dụng cũng được trang bị để phục vụ cho việc đóng gói thành những kiện giấy lớn sẵn sàng đến tay người sử dụng.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ 2.700 bịch khăn giấy mang nhãn hiệu Corona.

Theo Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường, khu xưởng sản xuất giấy này nằm sâu trong làng nghề truyền thống Dương Ổ. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm ở khu vực này tương đối khó khăn khi các đối tượng thường xuyên cảnh giới, thông báo cho nhau khi có sự xuất hiện của cơ quan chức năng.

gia mao giay1

 

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở giấy Tuấn Hoa xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cấp lần đầu vào năm 2018 với ngành nghề: in ấn, buôn bán sách báo tạp chí, văn phòng phẩm, bán buôn bột giấy, phôi giấy, giấy thành phẩm; bán lẻ giấy vệ sinh, giấy ăn, khăn giấy đóng gói.

 Tuy nhiên, theo khẳng định của lãnh đạo Công ty Sản xuất thương mại Giấy Gia Nguyễn (chủ sở hữu thương hiệu giấy Corona), toàn bộ số hàng hóa được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, kiểm tra tại cơ sở giấy Tuấn Hoa đều giả mạo nhãn hiệu của công ty.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá, có thể nói đây là một trong những vụ việc vi phạm lớn liên quan đến mặt hàng giấy ăn mà lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý. Các sản phẩm tại cơ sở được làm giả rất tinh vi từ bao bì, thương hiệu đến mã QR code, rất khó phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng giả.

Theo các chuyên gia y tế, việc sử dụng khăn giấy kém chất lượng sẽ để lại lượng bụi giấy không nhỏ ở trên da. Nếu vô tình hít phải bụi giấy này sẽ làm tổn thương các phế nang và phổi. Không chỉ thế, việc sử dụng giấy ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh còn có nguy cơ khiến cơ thể hấp thụ những chất độc hại gây các bệnh viêm kết ruột, dẫn tới viêm ruột, thương hàn, kiết lỵ, viêm gan đối với những người sức đề kháng yếu.

Minh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?